Theo phản ánh của người dân, sau khi QL8A mới thi công xong, một đoạn đường dài chừng 1km thuộc QL8A cũ đi qua địa bàn xã Trung Lễ xuống cấp trầm trọng. Mới đây, sau khi có nguồn vốn, một doanh nghiệp có trụ sở trên địa bàn Hà Tĩnh đã được giao thi công, cải tạo, nâng cấp, rải nhựa lại đoạn đường này.

Nhiều ổ gà mới xuất hiện trên mặt đường.

Trong thời gian khoảng 2 tuần, công việc đã hoàn tất. Đoạn đường đã trở nên phẳng lỳ, được rải nhựa và còn một lớp đá vụn mỏng rải lên trên. Chưa kịp vui vì đường đã được sửa chữa, các hộ dân sống bên con đường này tá hoả khi phát hiện chất lượng thi công “có vấn đề”.

Một ổ gà mới xuất hiện, “đỏ mắt” mới thấy có đôi chút nhựa đường.

Đường mới làm xong, mật độ xe cộ rất thấp, nhưng đã xuất hiện rải rác vài ba hố trên mặt đường, vị trí khá gần nhau. Anh N.V.H, một người dân sống gần đó đã cho chúng tôi “mục sở thị” bằng cách dùng tay không để bẻ vụn kết cấu của mặt đường. Bên dưới lớp sỏi, chỉ “lác đác” vài chút nhựa đường có tính chất “trang điểm”. Một người dân đi qua hỏi: “Có thấy nhựa đường không?”. Mặc dù hai bên đường vẫn còn các điểm đốt nhựa đường do công ty thi công để lại dấu vết.

Với chất lượng thi công như vậy, không hiểu đoạn đường trên sẽ “thọ” được bao lâu?

Clip về được đường chất lượng thi công “có vấn đề”:

Quang Đại