Kỳ Anh

Hà Tĩnh: Bãi biển biến thành bãi rác khổng lồ

Đủ các loại rác thải được người dân ngang nhiên đưa ra đổ xuống bãi biển. Và chỉ sau một thời gian ngắn, bãi biển Phú Hải, xã Kỳ Phú (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã trở thành một bãi rác khổng lồ.

Rác thải tràn ngập bãi biển ở xã Kỳ Phú

Nhiều năm qua, người dân xóm Phú Hải cũng như chính quyền xã Kỳ Phú đang hết sức đau đầu trước tình trạng bãi biển thôn này bị ô nhiễm nghiêm trọng. Hàng trăm thứ chất thải được người dân đưa ra đây. Bãi biển dài gần 1km bỗng nhiên trở thành bãi rác khổng lồ. Mùa nắng nóng, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc kèm theo ruồi nhặng bâu đầy…

Bãi biển trở thành nơi chứa rác như thế này đây.

Anh Nguyễn Văn Hải ở xóm Phú Hải cho biết: “Từ nhiều năm nay người dân cứ đua nhau đưa rác tới đây đổ. Nhiều người dân ở các thôn khác cũng đến đây đổ rác. Chúng tôi rất lo lắng. Nếu tình trạng này cứ tiếp diễn thì bãi biển này sẽ trở thành bãi rác mất. Mà giờ nó cũng thành bãi rác rồi. Về mùa hè, nắng nóng thì mùi hôi và ruồi muỗi rất khó chịu”.

Một người dân khác thì cho rằng do trong xóm không có bãi rác nên họ buộc phải đổ rác ra bãi biển.

“Số hộ dân đông trong khi xóm chưa có bãi rác tập kết để xử lý nên nhiều người dân đã đưa rác ra biển để đổ. Biết làm vậy là sai nhưng không đổ ra bãi biển thì cũng không biết đổ ở đâu. Chính quyền cần quy hoạch bãi rác để cho dân có nơi tập kết và xử lý rác”.

Theo ghi nhận của PV, gần 1km của bãi biển này đã trở thành bãi rác với đủ các loại: từ rác sinh hoạt cho đến rác thải vật liệu xây dựng.

Trao đổi với PV, ông Trần Đình Hậu, Chủ tịch UBND xã Kỳ Phú cho biết: “Tình trạng này diễn ra từ nhiều năm nay. Chúng tôi cũng nhiều lần phát động người dân cùng các đoàn thể tiến hành dọn dẹp, vệ sinh nhưng vẫn chưa sạch”.

Cũng theo sự giải thích của ông Hậu, để xử lý vấn đề này khá gian nan và rất khó thực hiện.

Ông Hậu nói: “Phú Hải là thôn có hơn 500 hộ dân nhưng quỹ đất rất hạn hẹp. Bây giờ, chúng tôi cũng đang đau đầu để tìm một vị trí quy hoạch bãi rác nhưng vẫn chưa có vị trí nào phù hợp”.

Dưới đây là một số hình ảnh PV Dân trí ghi nhận tại bãi biển Phú Hải:

Gần 1km của bãi biển này đã trở thành bãi rác khổng lồ

Với đủ các loại rác, từ rác thải sinh hoạt…


Không còn thiếu loại rác gì trên bờ biển.


Người dân nơi đây đã coi việc mang rác ra bờ biển đổ là đương nhiên.

Tác giả: Xuân Sinh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP