Tấm Lòng Vàng

Hà Tĩnh: 3 bác sĩ kịp thời hiến máu cứu bệnh nhân

Một bệnh nhân trong quá trình phẫu thuật bị mất máu khá nhiều, đã được các bác sỹ hiến máu cứu sống trong tình thế nan giải.

Sáng 6/7, bác sĩ Nguyễn Quang – Trưởng khoa Điều trị Nội trú theo yêu cầu (Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh) cho biết, các bác sĩ vừa phẫu thuật thành công, cắt bỏ khối u bổ bụng khá lớn cho bệnh nhân Nguyễn Thị Luyện (62 tuổi, trú tại xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà).

hatinh24h
Sức khỏe của bà Luyện hiện đã ổn định

Trong quá trình phẫu thuật bệnh nhân đã được tiếp nhận một lượng máu do các bác sĩ trong bệnh viện hiến tặng, góp phần đưa bệnh nhân thoát khỏi cơn nguy kịch.

Trước đó, vào sáng 4/7, bệnh nhân Nguyễn Thị Luyện nhập viện sau khi phát hiện một khối u lớn ở vùng bụng. Sau khi hội chẩn, chiều 5/6 bệnh nhân Luyện được phẫu thuật, bóc khối u và cắt bỏ tử cung.

Trong quá trình mổ, bệnh nhân mất máu khá nhiều, khi người nhà bệnh nhân không huy động được nguồn máu nên bệnh viện đã kịp thời huy động các bác sĩ gồm: Bác sĩ Trương Ngọc Anh (Phó khoa Gây mê), bác sĩ Nguyễn Viết Thọ (Phó khoa Sản) và bác sĩ Lâm Phúc Công (khoa Sản) đã trực tiếp hiến 2 đơn vị máu để chuyền cho bệnh nhân.

“Ca phẫu thuật kéo dài hơn 3 giờ, các bác sĩ đã cắt bỏ khối u ổ bụng có kích thước 20*15cm ra khỏi người bệnh nhân. Đến nay sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định và hiện đang điều trị theo phác đồ” – bác sĩ Quang cho biết.

Lê Minh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP