AFF Cup 2016

Hạ gục Italy, Costa Rica chính thức lọt vào vòng 1/8

Chiến thắng 1-0 trước Italy không chỉ giúp Costa Rica chính thức giành vé đi tiếp, mà còn khiến tuyển Anh bị loại ngay từ vòng bảng.

Costa Rica có màn ra mắt hoàn hảo khi đánh bại Uruguay với tỷ số 3-1. Dẫu vậy, ngay cả những CĐV lạc quan nhất của đội bóng Bắc Trung Mỹ cũng chẳng dám hy vọng đội quân của HLV Luis Pinto có thể gây bất ngờ thêm lần nữa, bởi đối thủ của họ là Italy. Tuy nhiên, điều thần kỳ đã xảy ra khi Bryan Ruiz tung đòn hạ gục Azzurri với bàn thắng đẳng cấp ở cuối hiệp 1.


Đánh bại Italy, Costa Rica giành vé vào vòng 1/8

Bàn thắng duy nhất của Ruiz vào lưới Italy giúp Costa Rica chính thức giành vé vào vòng 1/8 World Cup 2014.

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu. Đội quân áo thiên thanh có phần bị động trước lối chơi đầy tự tin của Costa Rica. Ngay ở phút thứ 8, khung thành của Azzurri rơi vào cảnh chao đảo khi Celso Borges bật cao đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành Buffon trong gang tấc.

Phải mất tới hơn 20 phút thi đấu, các học trò của HLV Prandelli mới lấy lại được thế trận. Theo đó cơ hội cũng mở ra với các chiến binh Azzurri. Thế nhưng, trong một ngày thi đấu không đúng sức, Mario Balotelli đã bỏ lỡ hai cơ hội rất ngon ăn ở phút 31 và 33, đầu tiên là pha lốp bóng ra ngoài ở thế đối mặt tiếp đó là cú volley trái phá vào đúng vị trí của thủ thành Navas.

Nhập mô tả cho ảnh
Pha bỏ lỡ cơ hội khó tin của Balotelli khi đối mặt với thủ thành Navas. Ảnh: Getty Images.

Không tận dụng được cơ hội ắt phải trả giá. Phút 43, Junior Diaz tung ra cú tạt tuyệt đẹp bên cánh trái, loại bỏ các hậu vệ áo xanh trước khi đưa bóng đến vị trí của Bryan Ruiz. Với pha băng vào đánh đầu dũng mãnh, cầu thủ mang áo số 10 của Costa Rica đã không cho thủ môn Buffon cơ hội cản phá. Tỷ số là 1-0 cho đại diện Bắc Trung Mỹ.

Ngay sau khi hiệp 2 trở lại, HLV Prandelli quyết định tung Cassano vào sân với hy vọng chân sút này sẽ mang lại đột biến nơi hàng công. Thế nhưng, lối chơi của Azzurri chẳng vì thế mà sáng sủa hơn. Đội bóng áo xanh vẫn lâm vào cảnh bế tắc trước hàng phòng ngự kỷ luật và bọc lót cho nhau cực tốt của Costa Rica.

Mải mê tấn công, suýt chút nữa tuyển Ý phải ôm hận ở phút 85. Sau đường chuyền phản công cực tốt của Junior Diaz, tiền đạo vào thay người Marco Urena thoát xuống rất nhanh trước khi tung ra cú sút quyết đoán. Rất may cho đội bóng xứ sở mỳ ống là trung vệ Chiellini đã kịp thời lui về truy cản pha ra chân của Diaz, qua đó khép lại trận đấu với kết quả 0-1 nghiêng về Costa Rica.

Nhập mô tả cho ảnh
Costa Rica trở thành đội tuyển thứ 4 lọt vào vòng 1/8 tại World Cup lần này. Ảnh: Getty Images.

Thất bại này khiến tuyển Ý đánh mất lợi thế ở loạt trận cuối. Dẫu vậy, chỉ cần một kết quả hòa trước Uruguay, Azzurri sẽ chính thức bước vào vòng sau. Trong khi đó, chiến thắng đầy bất ngờ này giúp Costa Rica trở thành đội thứ 4 có mặt ở vòng 1/8 World Cup năm nay sau Hà Lan, Chile và Colombia. Đúng ngày này cách đây 24 năm (20/6/1990), Costa Rica cũng đã đánh bại Thụy Điển trên đất Italy với tỷ số 2-1 để giành vé vào vòng knock-out.

Kết quả trận đấu này còn đẩy tuyển Anh lên đường về nước sớm. Đây là lần đầu tiên kể từ World Cup 1958, tuyển Anh bị loại ngay từ vòng bảng tại giải đấu này.

Đội hình ra sân:

Italy: Buffon, Abate, Barzagli, Darmian, Chiellini, De Rossi, Pirlo, Motta, Marchisio, Candreva, Balotelli.

Costa Rica: Navas, Gonzalez, Umana, Borges, Duarte, Bolanos, Campbell, Ruiz, Diaz, Gamboa, Tejeda.

Nhập mô tả cho ảnh

Những diễn biến chính của trận đấu:

  Từ khóa: Costa Rica , vòng 1/8 , Italy , Hạ gục

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP