Tin trong nước

Giận chồng, mẹ cho con vào thùng giấy bỏ trước UBND xã

Ngày 24/2, đại diện UBND xã Nhị Bình (huyện Hóc Môn, TP. HCM) cho biết vừa bàn giao một đứa trẻ bị bỏ rơi tại đây cho gia đình.

Theo đó, khoảng 14h15 ngày 23/2, bảo vệ UBND xã Nhị Bình phát hiện một người phụ nữ ngồi trên xe taxi bất ngờ dừng lại vứt một chiếc thùng carton. Ngay sau đó, người phụ nữ ngồi lên xe bỏ đi.

Đứa trẻ được đặt vào thùng carton rồi “bị gửi” tại UBND Xã. (Ảnh: Internet)

Bảo vệ thấy sự việc bất thường liền chạy ra xem. Khi mở chiếc thùng carton, bên trong là một đứa trẻhai tháng tuổi bụ bẫm, kháu khỉnh, quần áo tươm tất, sạch sẽ, đầu đội mũ. Đứa trẻ khóc ré lên khi bị bỏ lại. Ngay lập tức, người bảo vệ đưa đứa trẻ vào bên trong UBND xã Nhị Bình và trình báo sự việc đến cơ quan chức năng. Lúc này, các cán bộ xã liền mua sữa, dỗ dành để đứa trẻ hết khóc.

Sau khi tiếp nhận đứa trẻ, UBND xã Nhị Bình nhận được điện thoại của tài xế taxi cho biết vừa có người phụ nữ vứt con trước trụ sở. Sau đó, cán bộ xã gọi lại xác minh nhưng số điện thoại này đã tắt máy.

Em bé khá bụ bẫm và đáng yêu. (Ảnh: Internet)

Bất ngờ là, khoảng 1 tiếng sau, khi cán bộ xã đang chuẩn bị đăng thông tin tìm kiếm nhân thân đứa trẻ thì có một người phụ nữ và một người đàn ông đến trụ sở. Họ cho biết, mình là cha và bà nội của đứa trẻ. Để tránh bị nhầm lẫn, cán bộ xã xác minh thông tin về hai người này. Khoảng 5 phút sau, có một người phụ nữ trẻ đến trụ sở xã cho biết mình là mẹ của đứa trẻ. Đồng thời, người này khẳng định, hai người đến UBND xã trước đó là chồng và mẹ chồng của mình.

Người phụ nữ này cho biết, đứa trẻ vừa tròn hai tháng. Thời gian gần đây, giữa hai vợ chồng thường xảy ra mâu thuẫn. Vào ngày 23/2, chị cãi nhau với chồng, trong lúc quẫn trí, suy nghĩ không kịp, chị đã bỏ con vào thùng giấy để trước trụ sở UBND xã cho an toàn, rồi về nhà lấy áo quần bỏ đi.

Trong lúc giải quyết vụ việc cán bộ xã thay nhau chăm sóc đứa bé. (Ảnh: Internet)

Khi chị trở về, mẹ chồng và chồng không thấy đứa trẻ đâu nên gặng hỏi. Sau cùng, chị thừa nhận mình vừa để đứa trẻ trước trụ sở UBND xã Nhị Bình. Mẹ chồng và chồng liền đi đến trụ sở xã để xin lại đứa trẻ. Hối hận vì hành động của mình, người mẹ trẻ cũng vội vã chạy theo sau. Sau khi xác minh, cán bộ xã đủ chứng cứ khẳng định, ba người này là người thân của đứa trẻ. Đến 16 giờ cùng ngày, đứa trẻ được giao lại cho người thân.

Một cán bộ xã cho biết: “Lúc đến làm việc với chúng tôi, mẹ đứa bé đau khổ, hối hận và khóc nhiều dữ lắm, ai nhìn cũng thấy thương tâm. Cũng may chưa xảy ra chuyện gì quá nghiêm trọng”.

Vì chưa xảy ra hậu quả lớn, người mẹ cũng kịp thời ân hận nên rất nhiều người cho rằng có thể chị đang bị trầm cảm sau sinh. Chị Nguyễn Thị Ái N., người chứng kiến sự việc chia sẻ: “Phụ nữ vừa vượt cạn xong là giai đoạn nhạy cảm, tôi nghĩ chắc cô ấy đang trong giai đoạn trầm cảm sau sinh, lại cãi nhau với chồng sinh ra tâm lí bất ổn, quẫn trí mới làm vậy. Cũng hối hận kịp thời rồi. Mong họ sẽ vì con mà làm lành với nhau”.

Theo Thethaovanhoa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP