Tin trong nước

Giải thích không thuyết phục vụ “Hành động bất thường của CSGT Thanh Hóa”

“Thời điểm phóng viên ghi lại cảnh trên xe chỉ có một đồng chí CSGT là do lúc đó 2 đồng chí khác đang đưa một xe vi phạm khác về đội xử lý?”, đó là lời giải thích của CSGT Thanh Hóa sau khi báo Tầm nhìn có bài phản ánh.

   >> Hành động ‘bất thường’ của CSGT Thanh Hóa

Sau khi báo điện tử Tầm nhìn thông tin về những hành động bất thường của CSGT Thanh Hóa ngày 17/1, lãnh đạo Phòng CSGT Thanh Hóa đã lên tiếng.

Sáng 21/1, ông Tống Xuân Tân – Phó phòng CSGT Thanh Hóa, phụ trách đội 6 cho biết, sau khi nhận được phản ánh, chúng tôi sẽ cho kiểm tra và nhắc nhở anh em trong công việc của mình.

Trước đó, ngày 18/1, Báo Tầm nhìn đã có bài “Hành động bất thường của CSGT Thanh Hóa”, phản ánh, khoảng 10h40’ ngày 17/1, trên Quốc lộ 10 đoạn qua Trạm bơm xã Hoằng Vinh (Hoằng Hóa – Thanh Hóa), chiếc xe được cho là của lực lượng CSGT có BKS 36B-1271 dừng tại vị trí Trạm bơm xã Hoằng Vinh. Khi này có xe tải BKS 36N-4071 chở quá khổ, hàng rất cồng kềnh gây mất an toàn cho người tham gia giao thông chạy qua.

Tài xế xe tải chở quá khổ xuống vào gặp CSGT ngồi trên xe rồi đi tiếp

Khi dừng xe lại, hết lái phụ rồi tài xế xe tải chạy lại chỗ xe CSGT trong chốc lát thì tiếp tục hành trình. Dường như không hề có việc xử lý vi phạm hay kiểm tra các giấy tờ liên quan gì cả.

Chứng kiến cảnh trên nhiều người đi đường tỏ ra bức xúc và đặt nhiều câu hỏi về qui trình làm việc của CSGT.

Qua xác minh, xe CSGT BKS 36B-1271 là xe của Đội 6 đội CSGT (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa).

Giải thích về những vấn đề có liên quan, Đại úy Trang Công Đông – Đội trưởng đội 6 cho biết: “Chiếc xe CSGT mà báo Tầm nhìn phản ánh là xe của đội.

Vào thời điểm đó, đội có cử một tổ công tác gồm 3 đồng chí tuần tra, kiểm soát trên tuyến Quốc lộ 10. Thời điểm phóng viên ghi lại trên xe chỉ có một đồng chí CSGT là do lúc đó 2 đồng chí khác đang đưa một xe vi phạm khác về đội xử lý?”.

Để làm rõ những vấn đề như báo phản ánh, chúng tôi sẽ quán triệt đến anh em trong đội cần thực hiện đúng các qui trình nghiệp vụ, tránh gây hiểu nhầm cho người dân – Đại úy Đông cho biết thêm.

Phúc Ngư – Hà Vy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP