Xã hội

"Giải phóng" 3 cá thể gấu ngựa gần 20 năm bị nuôi nhốt

Ngày 14/12, Trung tâm Bảo tồn động vật hoang dã nước Việt (Four Paws) cho biết, đơn vị vừa thả 3 cá thể gấu ngựa ra khu bán hoang dã tự nhiên trong Công viên động vật hoang dã quốc gia Ninh Bình. 3 cá thể gấu này được cứu hộ sau gần 20 năm bị nuôi nhốt.

Theo đó, 3 cá thể gấu ngựa được thả ra môi trường tự nhiên bán hoang dã gồm 1 gấu đực và 2 gấu cái, mỗi cá thể nặng hơn 100kg. Đặc biệt, trong 3 cá thể gấu này có một con gấu cái có tên là Hai Chân bị mất hai bàn chân trước.

Cá thể gấu Hai Chân được thả ra môi trường tự nhiên sau gần 20 năm bị nhốt trong lồng.

Trung tâm Bảo tồn động vật hoang dã nước Việt (Four Paws) cho hay, những chú gấu đầu tiên được đưa về Khu bảo tồn gấu Ninh Bình của Four Paws đã được thả ra khu bán hoang dã. Đây là một dấu mốc vô cùng quan trọng cho những nỗ lực vừa qua để giải cứu những chú gấu, và hơn cả là cho những chú gấu sau chuỗi năm tháng sống trong những chiếc chuồng chật hẹp và điều kiện sống tồi tệ.

Ba cá thể gấu sau khi được thả ra khu bán hoang dã đã thích nghi rất nhanh với môi trường tự nhiên. Chúng thoải mái vui đùa, “chu du” trong ngôi nhà mới của mình và không cảm thấy bất an, ngại ngần. Đặc biệt là cảm giác tự do sau gần 20 năm sống trong cũi sắt.

Các cá thể gấu thoải mái đi lại, vui đùa trong ngôi nhà mới của mình.

Trước đó, như Dân trí đưa tin, ngày 6/11, Trung tâm Bảo tồn động vật hoang dã nước Việt phối hợp cùng Chi Cục kiểm lâm Ninh Bình (Sở NN&PTNT Ninh Bình) đã tổ chức cứu hộ thành công 3 cá thể gấu ngựa nói trên. Cả 3 cá thể gấu đều bị nuôi nhốt gần 20 năm trong lồng tại 2 hộ dân ở thành phố Ninh Bình.

Các cá thể gấu ngựa này đều bị nuôi nhốt khoảng 17 - 18 năm, trong điều kiện chuồng trại chật hẹp, ẩm thấp, thức ăn và môi trường sống không phù hợp. Sau khi được cứu hộ, các cá thể gấu này được đưa vào trang trại bảo tồn gấu Ninh Bình của Four Paws Việt. Chúng được ở trong khu cách ly kiểm dịch 21 ngày để theo dõi sức khoẻ và chữa trị, hồi phục; sau đó được đưa vào chuồng gấu ít nhất một tuần rồi mới được thả ra khu bán hoang dã tại Công viên động vật hoang dã quốc gia Ninh Bình.

Những cá thể gấu đầu tiên sinh sống trong Công viên động vật hoang dã quốc gia tại Ninh Bình.

Tác giả: Thái Bá

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP