Nhân ái

Gần 15 triệu đồng đến với chàng trai tật nguyền sống lắt lay cùng ông bà nội bệnh tật

'Gia đình chúng tôi vô cùng cảm ơn Báo Gia đình & Xã hội đã kêu gọi mọi người giúp đỡ cháu Cương. Cảm ơn tấm lòng nhân ái của các nhà hảo tâm đã ủng hộ, giúp đỡ gia đình tôi', bà Hạnh xúc động chia sẻ.

Ngày 6/11, đại diện Báo Gia đình và Xã hội đã trao tiền bạn đọc hỗ trợ trường hợp em Phan Anh Cương (SN 2003, ở thôn Bình Hà, xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh).

Trước đó, chuyên mục Vòng tay nhân ái - Báo Gia đình & Xã hội đã đăng tải bài viết "Bố mất, mẹ đi lấy chồng xa, con trai tật nguyền sống lắt lay cùng ông bà nội bệnh tật", nói về hoàn cảnh của em Phan Anh Cương.

PV Báo Gia đình và Xã hội trao tiền bạn đọc hỗ trợ em Phan Anh Cương.

Số phận em Cương không được may mắn như bao người khác. Lúc em chưa tròn 1 tuổi thì bố em mất trong một vụ tai nạn thương tâm. Gần 18 năm nay, em sống nương tựa vào ông bà nội nghèo khó.

Sau khi bố Cương là anh Phan Đăng Luận mất, mẹ Cương là chị Đinh Thị Thanh (SN 1980) đã vào miền Nam làm thuê nuôi con. Vào làm được một thời gian chị Thanh kết duyên với một người đàn ông khác. Từ đó chị cũng ít về thăm con, thỉnh thoảng chị chỉ gửi tiền về cho ông bà lo sinh hoạt cho con trai.

Mọi sinh hoạt của em Cương đều nhờ tay bà nội bệnh tật

Cứ tưởng rằng ông trời sẽ cho ông bà sức khỏe để chăm sóc người cháu tội nghiệp. Thế nhưng, cách đây gần hai năm trong một lần đau ốm, bà Trần Thị Hạnh (SN 1954, bà nội Cương) được hàng xóm đưa đi bệnh viện thăm khám và bác sỹ kết luận bà bị ung thư vú. Từ đó cuộc sống gia đình em Cương vốn đã khó khăn nay càng thêm túng quẫn.

Sau khi hoàn cảnh của em Cương được đăng tải đã nhận được nhiều sự quan tâm của bạn đọc. Tại buổi trao quà, Báo Gia đình & Xã hội đã chuyển số tiền 14.975.000 đồng đến gia đình em Cương.

Nhận được sự hỗ trợ từ bạn đọc hảo tâm của Báo, bà Hạnh đã rất xúc động gửi lời cảm ơn tới Báo Gia đình và Xã hội cùng tất cả những tấm lòng hảo tâm đã sẻ chia với hoàn cảnh của gia đình suốt thời gian qua.

"Số tiền này thực sự rất quý đối với gia đình tôi lúc này, tôi sẽ dành nó để lo tiền thuốc men, sinh hoạt hàng ngày cho đứa cháu tội nghiệp. Gia đình xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Báo Gia đình & Xã hội, các nhà hảo tâm", bà Hạnh chia sẻ.

Tác giả: Sơn Nguyễn

Nguồn tin: Báo GĐ&XH

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP