Xe

Ford Explorer 2020 ra mắt: Thay đổi đột phá nhất của Ford trong 10 năm qua

Ford Explorer chủ lực của hãng xe Mỹ trong phân khúc SUV bên cạnh Ford Everest đã chính thức trình làng tại triển lãm ô tô Bắc Mỹ NAIAS.

Ford Explorer 2020 sở hữu thiết kế mang nhiều điểm biểu trưng rất dễ nhận ra giống chiếc SUV đời trước. Tuy vậy, phong cách cổ điển đó được uốn lượn với nhiều đường nét mới làm điểm nhấn chẳng hạn như mũi xe hầm hố hơn nhờ đèn pha mảnh, tản nhiệt cỡ lớn, hốc gió rộng, đường gờ hông và trần xe mang tính thể thao.

Ford Explorer 2020

Khi ngoại thất có thể nói không có quá nhiều nổi bật thì nội thất của Explorer 2020 là một sự lột xác khi sở hữu thiết kế hoàn toàn mới, công nghệ cũng được cải tiến. Khoang cabin được cắt giảm các chi tiết tối đa giúp chiếc xe thoáng hơn. Explorer 2020 sử dụng màn hình cảm ứng trung tâm 10,1 inch dạng dọc mới lạ, nhưng đây cũng là chi tiết gây tranh cãi nhiều nhất trên thế hệ thứ 6 này do không thực sự phù hợp với tổng thể táp lô xe. Chất liệu chế tạo táp lô hay ghế ngồi cũng được nâng cấp so với trước.


Khoang cabin của Explorer 2020 nổi bật với màn hình 10,1 inch dạng dọc
Ford trang bị cho Explorer 2020 động cơ hoàn toàn mới. Phiên bản EcoBoost 2.3L 4 xy-lanh tiêu chuẩn cho công suất tròn 300 mã lực, 420 Nm mô-men xoắn, đi kèm với đó là hộp số 10 cấp tự động trứ danh của Ford truyền năng lượng tới trục sau. Khách hàng có thể nâng cấp hệ dẫn động lên loại 2 cầu tích hợp thêm 7 chế độ lái. Thời điểm ra mắt, Explorer chỉ có thêm một cấu hình động cơ nữa là loại V6 3.0L EcoBoost 365 mã lực, 514 Nm. Phiên bản hybrid Limited đã được xác nhận nhưng chưa được công bố thông số còn bản ST hiệu suất cao chắc sẽ phải chờ đến năm 2020. Phiên bản này hứa hẹn sẽ sở hữu động cơ khủng không dưới 400 mã lực và 540 Nm mô-men xoắn.

Phiên bản mới của Explorer sẽ dùng chung khung gầm với Lincoln Aviator giúp trọng lượng xe giảm 50 kg so với phiên bản tiền nhiệm xuống mức 1,970 kg.

Ford Explorer 2020 cũng là thế hệ hiện đại nhất trong lịch sử chiếc SUV với nhiều tính năng hỗ trợ tân tiến thuộc gói Co-Pilot360 được tiêu chuẩn hóa trên mọi cấu hình, bao gồm Cảnh báo người đi bộ qua đường, Cảnh báo tiền va chạm, Camera sau, Hỗ trợ giữ làn chủ động, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo điểm mù và đèn pha thích ứng. Khách hàng có thể nâng cấp lên Cruise Control thông minh, phanh tự động khi cài số lùi và khả năng nhận diện biển báo giao thông. Riêng những ai chọn cấu hình cao cấp nhất là Platinum còn được tiếp cận với những công nghệ AI tiên tiến nhất mà Ford phát triển hỗ trợ đỗ xe chủ động phiên bản 2.0 mới cho phép chiếc SUV tự đỗ song song/vuông góc mà không cần người lái thao tác.

Ford Explorer 2020 sẽ bắt đầu được bán từ quý II/2019 với giá khởi điểm nhỉnh hơn người tiền nhiệm 400 USD ở mức 32.765 USD.

Tác giả: Huy Hoàng

Nguồn tin: VietQ.vn

  Từ khóa: Ford Explorer 2020 , Ford

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP