Xe

Ford Explorer 2020 lỗi phần mềm và lắp thiếu bộ phận

Hãng Ford đưa ra thông báo triệu hồi gần 14.000 xe Explorer 2020 và Lincoln Aviator 2020 vì lắp thiếu nắp che và lỗi phần mềm khiến các hệ thống cảnh báo trên xe bị vô hiệu hóa.

Ford thừa nhận đã quên lắp nắp che của nút Shift Lock trên 2 mẫu xe Explorer 2020 và Lincoln Aviator. Đây là nút giúp người lái có thể chuyển số mà không cần khởi động xe trên các xe số tự động. Vị trí của nút Shift Lock thường được che bằng một một miếng nhựa nhỏ và chỉ có thể gỡ ra bằng dụng cụ như tuốc nơ vít dẹp. Mặc dù lỗi này không quá nghiêm trọng và ít có người nhấn nhầm, nhưng Ford vẫn đưa ra quyết định triệu hồi.

Explorer 2020 được xem là bước đi mạnh mẽ của Ford trong năm nay, đây cũng là chiếc Explorer tốt nhất mà hãng từng sản xuất

Vấn đề lớn hơn là công nhân lắp ráp có thể đã quên tắt “chế độ nhà máy" (Factory Mode) trên cả 2 mẫu Ford Explorer và Lincoln Aviator. Ở chế độ này, toàn bộ các cảnh báo, đèn, số đang gài đều bị tắt đi. Đây là chế độ tạm thời mà Ford cho biết sử dụng với mục đích “giảm hao pin trong quá trình sản xuất", đáng lẽ các công nhân phải tắt chế độ này trước khi mang xe ra khỏi nhà máy.

Ford cho biết có tổng cộng 13.896 xe bị ảnh hưởng, phần lớn những chiếc xe này là hàng tồn kho của đại lý. Theo luật pháp tại Mỹ, các đại lý không được phép bán cho khách hàng những chiếc xe bị lỗi cho đến khi hoàn thành việc khắc phục lỗi.

Cùng với Ford Explorer 2020, Lincoln Aviator được dựa trên nền tảng khung sườn dẫn động cầu sau thế hệ mới.

Hiện tại chưa có bất kỳ hồ sơ nào tồn tại trên cơ sở dữ liệu của Cơ quan quản lý an toàn giao thông cao tốc Mỹ (NHTSA), vì thế vẫn chưa có lịch sửa chữa của 2 mẫu xe này.

Tác giả: Thiên Nguyễn

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Ford Explorer 2020 , Ford

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP