Xã hội

Đua xe bị bắt, nhóm 'quái xế' trình "biển số thật" trong... cốp xe

Anh chạy xe máy không biển kiểm soát, chở hai người đi cùng một nhóm khác; liên tục nẹt pô, bốc đầu, lạng lách và vượt đèn đỏ. Cảnh sát hình sự yêu cầu mở cốp xe để kiểm tra, Anh lấy ra một biển số trong cốp ra: "Đây là biển số xe thật".

Lực lượng công an kiểm tra hành chính nhóm thanh niên đua xe trái phép ở TP Vinh, Nghệ An - Ảnh: T.NGÔ

Bị lực lượng tuần tra, kiểm soát giao thông bắt giữ khi đi xe máy không biển kiểm soát, chở người quá quy định, vượt đèn đỏ, nhóm thanh niên mới trình biển số thật được cất trong… cốp xe máy.

Chiều 17-8, thông tin từ đội cảnh sát giao thông, trật tự Công an TP Vinh, Nghệ An cho biết đơn vị này đã lập biên bản xử lý và mở rộng điều tra một nhóm nam thanh niên đua xe trái phép trên địa bàn thành phố.

Theo đó vào tối 16-8, lực lượng liên ngành Công an TP Vinh tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm giao thông đã bắt nhiều thanh thiếu niên đi xe máy không biển số, không đội mũ bảo hiểm, có biểu hiện tụ tập đua xe, lạng lách đánh võng trên đường.

Ba thanh niên gồm: Trần Quang Anh (18 tuổi, ngụ khối 13, phường Trung Đô, TP Vinh), Nguyễn Nam A (16 tuổi) và Đặng Văn Hải (18 tuổi).

Thời điểm này, Anh chạy xe máy không biển kiểm soát, chở hai người đi cùng một nhóm khác khi di chuyển liên tục nẹt pô, bốc đầu, lạng lách và vượt đèn đỏ. Khi lực lượng cảnh sát hình sự yêu cầu mở cốp xe để kiểm tra hành chính, Anh mới lấy ra một biển số xe máy và nói "đây là biển số xe thật".

Ngoài ra, lực lượng liên ngành còn phát hiện xử lý 2 nam thanh niên đi xe máy không biển số, không đội mũ bảo hiểm được cho là liên quan đến các nhóm chuyên tụ tập kích động đua xe trái phép trên.

Nhiều nam thanh niên đua xe trái phép ở TP Vinh gây bức xúc cho người dân những ngày qua - Ảnh: T.NGÔ

Trước đó, ngày 7-8 lực lượng chức năng cũng đã lập biên bản xử lý 3 nam thanh niên trong số nhóm thanh niên khoảng 15 đối tượng đua xe với vận tốc lớn xung quanh Quảng trường Hồ Chí Minh (TP Vinh).

Theo trung tá Nguyễn Duy Hà - đội trưởng đội cảnh sát giao thông, trật tự Công an TP Vinh, thời gian gần đây trên địa bàn TP Vinh mới nổi lên tình trạng một số thanh thiếu niên, học sinh 14-18 tuổi, tụ tập thành nhóm 5-6 người, đi xe che biển số hoặc tháo biển, chạy tốc độ cao, lạng lách đánh võng trên đường.

Để ngăn chặn và xử lý các đối tượng này, Công an TP Vinh đã lập tổ liên ngành xử lý các nhóm đua xe, lạng lách đánh võng, thanh thiếu niên đi xe không đội mũ bảo hiểm, mang theo hung khí, chất cấm...

Tác giả: D.HÒA

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP