Du lịch

Đồi chè Gia Lai trở thành "góc sống ảo" mới cực hot

Không chỉ nổi tiếng với bản Đôn và Biển Hồ, đồi chè tại Gia Lai cũng là địa điểm một địa điểm cực hot khi du lịch Tây Nguyên, phố Núi.

Nhắc đến đồi chè xanh mướt tầm mắt nhiều bạn trẻ sẽ nhớ ngay đến Mộc Châu, Thái Nguyên hay Nghệ An. Tuy nhiên, ít ai biết rằng tại Gia Lai cũng có những đồi chè khiến không ít dân mạng say mê chụp ảnh sống ảo với hàng triệu góc check-in đẹp vi diệu.

Đồi chè Gia Lai nằm trên bờ Bắc Biển Hồ, gọi là Biển Hồ chè bởi đó là sự kết hợp giữa hồ nước thủy lợi và nương chè bạt ngàn. Đây là địa điểm nằm cách thành phố Pleiku khoảng 13 km, nằm trên địa phận huyện Chư Pah và được hình thành từ khi người Pháp ở Gia Lai những năm 20 thế kỷ trước.

Để đi vào đồi chè phố Núi Gia Lai, các bạn phải chạy theo con đường nhỏ, hai bên đường hàng thông lá kim phủ kín. Với màu nâu của thân cây thông, bạn sẽ cảm nhận được sự vĩnh cửu của thiên nhiên nơi đây, bởi nó vẫn luôn tồn tại bền bỉ qua bao mùa chè, qua bao năm tháng.

Đến với địa điểm được gọi là Biển Hồ chè, bạn sẽ bị "thu hút" bởi màu xanh tươi của một vườn chè bát ngát trong nắng sớm.

Dưới cái ánh nắng chói chang, cánh đồng chè vẫn xanh mênh mông và bạt ngàn. Đặc biệt trên lá còn đọng lại những hạt sương sớm mai rơi rớt làm xóa tan đi cái nắng nóng, khô cằn của mảnh đất Tây Nguyên.

Đứng từ đồi chè hướng tầm mắt ra xa, du khách như bị "mất hồn" trong tích tắc bởi sắc xanh tươi rói của lá chè, mênh mông bạt ngàn và đâu đó còn thoang thoảng hương thơm của lá chè.

Trên trời có màu xanh nước biển dưới của mây trời, dưới đất có màu xanh lá cây của lá chè đã tạo nên một quang cảnh cực kì cuốn hút, khiến dân mạng không thể quên cầm máy ảnh lên mà check-in cho bằng được một tấm ảnh sống ảo "so deep" đúng chất.

Ngắm nhìn một thảm xanh mướt của cánh đồng chè Gia Lai, bạn sẽ cảm thấy mát mắt, mát lòng và bỗng dưng những muộn phiền ngày qua được xua tan hết, chỉ còn những cảm xúc dịu êm và thư giãn.

Đôi lúc, cuộc sống bộn bề những thách thức khiến con người chùn bước, cuộc sống lại hờ hững trôi qua. Nhưng nếu tìm đến đồi chè, mọi ưu phiền dường như tan biến

Vậy nên nếu có dịp đến với cánh đồng chè tại phố Núi Gia Lai bạn nên tranh thủ ghi lại những khoảnh khắc "diễn sâu" của mình để cùng khoe với bạn bè trên mạng xã hội. Ảnh sử dụng trong bài: Ivivu.

Tác giả: Hà Anh (tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Kiến thức

  Từ khóa: góc sống ảo , Đồi chè , Gia Lai

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP