Giải trí

Diễm My 9X: “Phụ nữ dựa dẫm vào chồng hay bạn trai là chuyện rất bình thường”

“Với tôi, việc dựa dẫm vào chồng hay bạn trai là chuyện rất bình thường. Bản thân tôi luôn cho rằng, đàn ông nên là trụ cột trong gia đình và lo lắng cho phụ nữ. Nếu được diễm phúc đó, tôi hoàn toàn cam tâm (cười)”, Diễm My 9X chia sẻ khi được hỏi về việc có lo lắng khi bị cho rằng mình dựa vào kinh tế của bạn trai.

Gần đây, diễn viên Diễm My 9X đã chính thức quay trở lại các hoạt động sau cú sốc tâm lý khi mẹ cô đột ngột qua đời. Không chỉ với hoạt động nghệ thuật, Diễm My 9X còn lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh.

Diễm My đã trải lòng về cuộc sống của mình có nhiều thay đổi sau biến cố lớn nhất trong cuộc đời của mình.

"Chỉ khi đóng phim hay làm việc, tôi mới cảm thấy mình đang sống".

Bận rộn với công việc như vậy, làm sao chị có thể dành thời gian cho bản thân?

Nhiều khi tôi cũng không có thời gian dành cho bản thân. Trước đây, tôi chạy theo những gì xã hội mong muốn. Nhưng bây giờ, tôi nghĩ cứ sống trọn giây phút hiện tại, tận hưởng nó.

Chỉ khi đóng phim hay làm việc, tôi mới cảm thấy mình đang sống. Tôi là người luôn muốn vận động não bộ, vận động tay chân và làm những việc có ích cho bản thân, xã hội và cho công việc của tôi.

Những khi ở nhà, tôi cảm thấy mình vô dụng. Cuộc sống ngắn ngủi nên tôi muốn dành thời gian tạo ra những kỷ niệm, biến ước mơ của bản thân thành sự thật và dành thời gian cho người thân.

Lý do gì khiến chị tích cực làm việc như thế, dù rằng chị khẳng định nhu cầu cuộc sống của chị đơn giản và không hề bị thiếu thốn gì cả?

Tôi nghĩ những việc làm của mình là tiếp nối những ước nguyện của mẹ ngày trước. Tôi làm về mỹ phẩm vì mẹ thích làm đẹp, làm thời trang trẻ em và hồi xưa mẹ tôi là thợ may.

Khi mẹ qua đời, tôi cảm thấy rất đau khổ, muốn buông xuôi tất cả và đi gặp mẹ. Ai ở trong cảm giác đó mới hiểu, tôi chỉ muốn đi gặp mẹ thôi. Nhưng sau đó, mọi người nghe suy nghĩ của tôi xong, nói với tôi rằng nếu mẹ ở đây, mẹ nghe như vậy có thấy vui không? Nếu mẹ vui – tôi có hiếu, mẹ không vui – tôi bất hiếu.

Mẹ rất kỳ vọng vào tôi, muốn con gái được thành công, làm mẹ tự hào. Thế nên tôi phải sống thế nào đó tốt hơn, hạnh phúc hơn, trưởng thành hơn, làm được nhiều thứ tiếp nối ước mơ của mẹ thì tôi mới trả hiếu được cho mẹ.

Từ suy nghĩ đó, tôi vực dậy, tôi không muốn cứ đau khổ, ủy mị như vậy nữa vì làm như vậy mẹ sẽ không vui. Sau đó tôi cuốn mình vào công việc và thấy vơi bớt đi rất nhiều. Hơn nữa, tôi cũng đang thực hiện những điều tôi ước mơ nên cảm thấy được an ủi.

"Nhiều khi tôi cảm thấy mình rất buồn cười, bực mình vì tại sao tôi đang buồn như thế này mà trái đất không ngừng quay, mặt trời không ngừng mọc, hoàng hôn cứ đi xuống, cuộc sống cứ thờ ơ với nỗi buồn của mình như thế".

Ngoài những lúc hoạt động, những khi về nhà chỉ có một mình, trong không gian đã gắn bó với mẹ, chị làm gì để vượt qua những điều đó?

Cũng có những lúc cảm xúc tôi dâng trào, tự dưng không muốn chia sẻ với ai. Nhiều khi tôi cảm thấy mình rất buồn cười, bực mình vì tại sao tôi đang buồn như thế này mà trái đất không ngừng quay, mặt trời không ngừng mọc, hoàng hôn cứ đi xuống, cuộc sống cứ thờ ơ với nỗi buồn của mình như thế. Sau đó tôi mới nhận ra, nếu tôi cứ như vậy hoài mọi thứ vẫn diễn ra như thế. Đó là điều vô ích và tôi như vậy sẽ làm mẹ lo lắng hơn, mẹ sẽ không thanh thản được nên tôi phải thay đổi, làm một cái gì đó.

Điều gì khiến quan điểm của Diễm My thay đổi như thế? Bây giờ chị cảm thấy điều gì sẽ quan trọng với cuộc sống của mình hơn?

Có lẽ sau khi mẹ mất tôi thay đổi suy nghĩ, quan điểm của mình nhiều. Bây giờ tôi thấy mình sống quan trọng nhất là kỷ niệm, tạo ra nhiều kỷ niệm càng tốt. Bởi khi một người nằm xuống, điều còn lại không phải là căn nhà hay cái xe đẹp mà là những kỷ niệm có với người thân của mình.

Tôi may mắn có nhiều kỷ niệm với mẹ, đó là điều tôi trân quý nhất. Trong hành trình sắp tới dù không có mẹ nhưng tôi vẫn cố gắng tạo ra nhiều kỷ niệm đẹp dành cho bản thân và cho những người mình yêu thương. Thật sự tôi nghĩ đó là tài sản có giá trị hơn rất nhiều. Tôi cố gắng tạo ra dấu chân ghi dấu của mình trong cuộc đời này thật rõ nét.

Trước đây tôi hay suy nghĩ năm nay phải mua cái xe đó, cái nhà đó mới vui được. Sau này tôi không suy nghĩ đến và cảm thấy không có nhu cầu đó nữa.

Suy nghĩ đó tác động đến tình cảm của Diễm My ra sao?

Tôi thấy mọi thứ đều do duyên, câu nói ‘người tính không bằng trời tính’ là đúng. Có những thứ tính toán quá nhiều, cuộc đời vô thường mọi thứ không bao giờ như ý mình muốn cả. Những lúc tôi tính đường dài, nhưng đùng một cái biến cố xảy ra thay đổi hết tất cả.

Bản thân tôi nghĩ mình cứ làm những gì mình thích, yêu ai thì mình cứ tới, không tính toán nữa. Trước đây giữa những người đang theo đuổi mình, tôi thấy người này có điều này mình thích, người kia có điều mình thích hơn, theo bạn này mình sẽ hạnh phúc hơn… Nhưng thật ra ở thời điểm nào đó mình cũng sẽ hối tiếc. Nên mình cứ chọn cái mình thích nhất ở hiện tại thôi.

Có nghĩa ở hiện tại, Diễm My sẽ sống tình cảm hơn là sự tính toán?

Trong công việc kinh doanh thì tôi sẽ tính toán về tài chính vì nó liên quan đến cả một công ty và ê-kíp. Nhưng trong những quyết định của cuộc sống, tôi dựa vào trực quan. Lúc trước tôi hay nghe lời người này, người kia phân tích giùm cho mình, mình tính toán, nhưng sau này tôi dựa vào trực quan của mình nhiều hơn.

Vậy trong chuyện tình yêu chị có lý trí không?

Tôi sẽ lý trí một số khía cạnh, và tôi thấy lý trí thể hiện một sự khôn ngoan của mình. Ví dụ như là mẹ của tôi, mẹ tôi sống rất là hiền hòa, ai đụng tới mẹ thì mẹ cũng cho qua, ai nói gì thì cũng kệ. Mẹ tôi tha thứ hết. Khi chọn cách sống như vậy tôi thấy mẹ thiệt thòi nhiều. Nhưng mà lúc mẹ mất đi thì cũng rất nhiều người yêu thương mình. Mẹ em tôi người như vậy.

Tôi nghĩ trong mọi chuyện mình vẫn dùng cái đầu. Khi mình biết tôn trọng bản thân của mình thì người khác mới tôn trọng mình. Khi người khác làm tổn thương mình hoặc là người mà mình rất yêu thương, lúc đó tôi cũng phải dùng lý trí.

Mặc dù mình rất yêu thương họ nhưng mình cũng phải yêu thương bản thân mình. Nên tôi nghĩ phải có lý trí và cũng phải có sự công bằng trong tình cảm.

Phụ nữ dựa dẫm vào chồng hay bạn trai là bình thường

"Có nhiều người nghĩ, họ chỉ cần lo cho bạn gái về tài chính là được, tôi không thích như vậy. Tôi muốn người yêu là người có thể chia sẻ với tôi về niềm đam mê trong cuộc sống, trong công việc và có những ý kiến đóng góp với mình".

Người yêu hiện tại chị chọn, điều gì thuyết phục để chị duy trì mối quan hệ đó?

Ban đầu đến với nhau, tôi thấy anh ấy là người có vẻ hơi lãng tử. Sau khi nói chuyện với nhau, tôi thấy anh có nhiều điểm chung với mình, rất thương mẹ nên có sự đồng cảm. Ngoài ra, anh có ý chí trong công việc.

Đặc biệt, anh ấy rất tâm lý và quan tâm tới tôi, chia sẻ với tôi nhiều thứ. Trong cuộc sống tôi cần như vậy thôi, một người mà tôi có thể chia sẻ về công việc mình đang làm. Ngoài ra, anh ấy có những đóng góp chứ không phải là người tôi chia sẻ với họ nhưng họ không quan tâm nhiều.

Có nhiều người nghĩ, họ chỉ cần lo cho bạn gái về tài chính là được, tôi không thích như vậy. Tôi muốn người yêu là người có thể chia sẻ với tôi về niềm đam mê trong cuộc sống, trong công việc và có những ý kiến đóng góp với mình.

Thông thường, nghệ sĩ tham gia vào những lĩnh vực cần đầu tư tiền bạc nhiều, đôi khi sẽ bị nói là có đại gia đứng sau, chị có ngại mình bị nói như vậy không?

Tôi thấy mình lúc nào cũng sống dư dả, dù người ngoài nhìn vào cứ thắc mắc tại sao tôi không có cái này cái kia. Thật ra, tôi sống rất đơn giản, thoải mái bởi nhu cầu của tôi chỉ đến đó. Nhiều đồng nghiệp của tôi làm ra tiền sẽ thích mua nhiều thứ, túi xách hay xe hơi hàng hiệu... Riêng tôi, tôi cảm thấy không cần thiết, khi đi một chiếc xe hơi, sử dụng một chiếc túi xách bình thường... Mình để dành số tiền đó đầu tư vào những thứ sinh lời.

Tôi rất tâm đắc một câu nói, đại loại là “mình mua món đồ gì đó có mang lại lợi nhuận trong tương lai không”. Mình mua một món đồ nó sẽ khấu hao theo thời gian nên thay vì đầu tư vào hàng hiệu, tôi để dành tiền đầu tư những lĩnh vực khác.

Do đó, tôi chưa bao giờ thấy mình thiếu thốn để nhờ người này người kia giúp. Tôi chỉ là người bình thường, có nhiều tiền sẽ rất tốt nhưng nhu cầu sống của tôi vẫn vậy, đơn giản chứ không phức tạp.

Với tôi, có những thứ quan trọng hơn. Sau này nếu cần, chắc tôi cũng kêu gọi bạn trai đầu tư vốn cho mình nhưng bây giờ chưa cần (cười).

Vậy bạn trai hỗ trợ chị trong công việc kinh doanh thế nào?

Bạn trai tôi đang kinh doanh cà phê và mọi thứ chỉ mới bắt đầu. Dù vậy, anh ấy đã có kinh nghiệm làm việc ở nước ngoài, gia đình có truyền thống kinh doanh nên hỗ trợ tôi khá nhiều, chẳng hạn như xoay vòng vốn ra sao, vay như thế nào, vượt qua khó khăn bằng cách gì...

Bạn trai cũng rất yêu thích lĩnh vực văn hóa - nghệ thuật nên chia sẻ với tôi nhiều thứ.

Việc chị đảm nhận nhiều vai trò như vậy có phải vì không muốn bị nói là dựa hơi bạn trai?

Với tôi, việc dựa dẫm vào chồng hay bạn trai là chuyện rất bình thường. Bản thân tôi luôn cho rằng, đàn ông nên là trụ cột trong gia đình và lo lắng cho phụ nữ. Nếu được diễm phúc đó, tôi hoàn toàn cam tâm (cười). Tôi thấy việc này rất bình thường nhưng tôi nghĩ, mỗi người phụ nữ sẽ có một yếu tố nhận diện riêng biệt.

Ai trong cuộc đời này có lẽ đều mong muốn khi sống, mình được công nhận, được nhận diện và làm điều mình thích, có được những thứ của riêng mình. Bản thân sẽ không bị tác động bởi ngoại cảnh hay những yếu tố xung quanh.

Tôi làm vì tôi thích như vậy chứ không phải để độc lập tài chính hay chứng tỏ bản thân bởi sau biến cố gia đình, tôi thấy mình cứ sống hết mình, thích gì làm đó bởi có thể đến một lúc nào đó, mình không thể làm nữa.

Nhưng chị sẽ hướng bản thân đến hình ảnh nào?

Tôi nghĩ khi mình "về vườn" rồi, khán giả không còn quan tâm đến Diễm My 9X nữa, tôi có thể tập trung kinh doanh nhiều hơn hoạt động nghệ thuật nhưng bây giờ, tôi vẫn muốn đóng phim nhiều hơn, cống hiến cho nghệ thuật.

Sự nghiệp đã có, tiền bạc dư dả và tình yêu hạnh phúc - Diễm My 9X đã tính chuyện xa hơn với bạn trai?

Tôi có vài ước nguyện muốn thực hiện và cũng hứa với lòng để tang mẹ 2 năm nên phải 2-3 năm nữa, tôi mới tính chuyện hôn nhân nên có lẽ còn xa lắm.

Ví dụ, tôi đặt mục tiêu công việc kinh doanh mỹ phẩm này sẽ đạt được doanh số mình mong muốn, thương hiệu của mình sẽ có được vị trí vững chắc và được mọi người tin tưởng hay như thời trang cũng vậy, có thể xuất hiện trong Tuần lễ thời trang Việt Nam...

Cảm ơn Diễm My 9X đã chia sẻ!

Tác giả: Băng Châu

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Diễm My 9x

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP