Chuyện khó tin

Đau đớn chuyện anh rể bắt em vợ đền “cái ngàn vàng” thay chị

Những tưởng chuyện gã anh rể đồi bại bắt em vợ đền “cái ngàn vàng” thay cho vợ mình ở một vùng thôn quê nghèo rớt sẽ “chìm xuồng”. Nhưng chuyện chẳng giấu được lâu khi cô em vợ mới 13 tuổi đã mang bụng bầu tới bắt vạ sau 4 lần bị ép chuyện giường chiếu.

Anh rể “bắt đền” em vợ

Mặc cái rét căm căm, chúng tôi tìm đến nhà em P.T.D ở thôn Đồng Lách, xã Tân Trường, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa để tìm hiểu thực hư sự việc. Trong căn nhà nhỏ cũ của gia đình nạn nhân, trước mắt chúng tôi những gương mặt thẫn thờ còn chưa hết bàng hoàng vì chuyện tày trời vừa mới diễn ra.

anh rể, em vợ, cái ngàn vàng, mang bầu
Người nhà bé D. đau xót kể lại sự việc

Một số hàng xóm sang nhà chia sẻ, cảm thông. Riêng D thì tủi phận và ngại ngùng nép mình vào một góc giường rồi thút thít đớn lòng. Chúng tôi cũng không khỏi xót xa, lẽ ra ở cái tuổi hồn nhiên trong sáng học trò, em phải đang vui vẻ bên bạn bè, trường lớp thì giờ em không dám đi đâu.

Theo lời kể của D, vào khoảng tháng 6.2014, Ngân Văn Trọng (19 tuổi, quê ở Quỳnh Lưu, Nghệ An, anh rể D) đưa D ra khu trước nhà để bắt ốc, mò cua. Khi đang ngồi nghỉ thì hắn ôm chầm lấy D rồi cởi đồ để thực hiện hành vi đồi bại. Bất ngờ bị anh rể khống chế, D đã khóc lóc, van xin. Lần này, do sợ bị người dân phát hiện nên Trọng chỉ sờ soạng bên ngoài thân thể và đe doạ.

Sau đó khoảng 2 tháng, những tưởng chuyện đồi bại lần trước sẽ khép lại khi Trọng không còn tư tưởng, hành vi sàm sỡ gì nữa, nhưng rồi trong một lần lên núi bẻ măng cùng Trọng, cô bé ngây thơ mới 13 tuổi ấy một lần nữa lại bị gã anh rể khống chế và ép làm chuyện người lớn ngay giữa đồi hoang vắng lặng. Đau đớn, tủi phận, D như người mất hồn, trở nên ít nói, ít giao tiếp và tránh mặt ông anh rể đốn mạt.

Vì nghịch cảnh đưa đẩy, thương chị, nên D im lặng cho xuôi mọi chuyện. Tuy nhiên, gã anh rể thường xuyên tới nhà với nhiều lý do khác nhau để thực hiện thêm 2 lần giao cấu với D khi không có ai ở nhà. Hậu quả, D đã mang bầu với gã.

Bà Lương Thị Phúc (mẹ D) ngậm ngùi nước mắt, cúi mặt tâm sự: Đứa con gái thứ 2 của bà là Phạm Thị H (17 tuổi, chị D) vừa kết hôn cùng Trọng vào hồi đầu năm (tháng 3.2014). Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, H đã nghỉ học. Sau đó, thấy có tình cảm với Trọng nên H đòi kết hôn. Lúc đầu, gia đình phản đối vì H còn ít tuổi, trong khi Trọng mới 19 tuổi, nhưng rồi cũng phải thuận lòng con khi chúng cứ khăng khăng đòi cưới. Khi ấy, gia đình chỉ nghĩ để chúng lấy nhau biết đâu lại chín chắn, chịu khó làm ăn hơn. Đâu ngờ…

anh rể, em vợ, cái ngàn vàng, mang bầu
Ngôi nhà nơi bé D bị anh rể hãm hiếp.

Sự việc bắt đầu từ khi H mang bầu và sinh non, thai nhi không giữ được. Cho rằng vợ mình đã đánh mất “cái ngàn vàng” trước khi kết hôn, Trọng bực tức, cằn nhằn và thường xuyên đánh đập H. Quệt ngang dòng nước mắt, bà Phúc nhớ lại: “Nhiều lần, Trọng cầm dao hành hung vợ, Trọng còn đốn mạt đến mức mở điện thoại để vợ chồng tôi nghe. Tôi như chết lặng khi thấy con gái bị đoạ đày nhưng chỉ còn biết ngọt nước để cho êm nhà, êm cửa”.

Chuyện vỡ lở

Cũng theo bà Phúc kể lại, vì thương con lại sợ tiếng xấu “loạn luân” truyền ra bên ngoài, nên gia đình bà Phúc đã bàn tính với Trọng giải quyết hậu quả trong êm thấm. Tuy nhiên, Trọng đã phụ lại thiện ý và chối bỏ trách nhiệm, không nhận là thủ phạm hại đời D, khiến mọi người ai cũng căm phẫn.

Cùng thời gian này, bà Phúc cho biết, D đã đem lòng yêu một thanh niên trong xã. Trước hoàn cảnh éo le ấy, D cũng đã tâm sự cho người yêu biết toàn bộ sự việc và nhận được sự chia sẻ, cảm thông cùng lời hứa hẹn sẽ chịu trách nhiệm cho đứa bé vô tội mà D đang mang trong mình.

Những tưởng câu chuyện “loạn luân” do gã anh rể gây ra sẽ được che đậy và đám cưới của cô dâu “thiếu tuổi” kia êm đẹp, ai ngờ sự thật đã đến tai người dân và nhanh chóng được phản ánh lên chính quyền xã Tân Trường.

Nhận thấy không còn cách nào khác để gỡ tội cho con rể, gia đình bà Phúc đã gửi đơn tố cáo sự việc đến lãnh đạo địa phương. Sau đó, D được đưa đến bệnh viện phá thai.

Được biết, ngay sau đó, Công an huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã bắt giữ Trọng và Trọng cũng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Vụ việc đang được cơ quan công an xem xét và đưa ra khởi tố.

(Theo Đình Giang/Lao động)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP