Giải trí

Đạo diễn hàng đầu Hàn Quốc bị tố cáo ép nữ diễn viên đóng cảnh nóng

Các công tố viên Hàn Quốc đang điều tra Kim Ki-duk sau khi nhà làm phim nổi tiếng bị tố cáo là đã tát một nữ diễn viên trên trường quay bộ phim gây tranh cãi “Moebius” hồi 2013.

Đại diện Văn phòng Công tố Seoul (Hàn Quốc) thông báo họ đang tiến hành điều tra đạo diễn nổi tiếng Kim Ki-duk. Nhà làm phim 56 tuổi mới bị tố cáo là đã đánh một nữ diễn viên trong quá trình ghi hình bộ phim Moebius (2013).

Danh tính của người bị hại hiện được giữ kín. Cô đâm đơn với chính quyền rằng mình đã bị Kim Ki-duk tát, sỉ nhục và ép diễn cảnh khỏa thân. Không chịu nổi sức ép, nữ diễn viên rốt cuộc từ bỏ dự án, và Ki-duk đã tìm một người khác thay thế cô.

Đạo diễn Kim Ki-duk đang đứng trước đơn tố cáo từ một nữ diễn viên, cho rằng ông đã tát và sỉ nhục cô. Ảnh: Outnow.

Ra đời năm 2013, Moebius là tác phẩm gây tranh cãi lớn khi có phần nội dung nhạy cảm và hình ảnh bạo lực. Cục Điện ảnh Hàn Quốc từng yêu cầu Kim Ki-duk phải cắt bỏ một số cảnh phim trước khi cấp giấy phép trình chiếu cho bộ phim.

Giới công đoàn trong ngành điện ảnh Hàn Quốc cho biết nữ diễn viên bị làm hại cũng đã liên lạc với họ và chia sẻ rằng cô gặp “chấn thương tâm lý” trong suốt bốn năm qua vì sự việc. Trái lại, đại diện của Kim Ki-duk tuyên bố đây là những lời cáo buộc vô căn cứ, và sẽ sớm đưa ra bình luận chính thức.

Kim Ki-duk là nhà làm phim nổi tiếng của xứ kim chi trong khoảng hơn 15 năm qua. Các bộ phim của ông thường được khán giả quốc tế đón nhận nhiều hơn là trong nước, bởi phần nội dung nhạy cảm và hình ảnh bạo liệt.

Hình ảnh từ bộ phim gây tranh cãi Moebius. Ảnh: Cine21.

Luồng dư luận chỉ trích Kim Ki-duk thường cho rằng nhà làm phim mang định kiến coi thường phái đẹp khi những người phụ nữ trong các tác phẩm của ông thường xuyên bị làm nhục, lạm dụng, thậm chí là hãm hiếp.

Ngay trước khi thực hiện Moebius (2013), Kim Ki-duk giành giải thưởng cao quý Sư tử vàng tại Liên hoan phim Venice 2012 với bộ phim Pietà.

Bản thân Moebius cũng được trình chiếu tại Liên hoan phim Venice một năm sau đó, nhưng không tham gia tranh giải.

Tác giả: Tuấn Lương

Nguồn tin: Báo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP