Cộng đồng mạng

Đám hỏi trực tuyến của cặp đôi xứ Nghệ khiến dân mạng thích thú

Cư dân mạng đang bàn tán thích thú với đám hỏi trực tuyến của cặp đôi xứ Nghệ ở Hàn Quốc, nhất là cảnh hai họ trao đổi với nhau và với đôi trẻ qua màn hình tivi.

Cô dâu L.D và chú rể H.H. đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc. Chuyện tình của họ được hai bên gia đình ủng hộ và lên kế hoạch làm đám hỏi, đám cưới. Tuy nhiên, dịch COVID-19 khiến đôi trẻ không thể về quê nhà Nghệ An. Thay vì trì hoãn, đám ăn hỏi vẫn được tiến hành chiều 30/3 nhưng không theo cách thông thường. Đây là đám hỏi trực tuyến với hình thức livestream trên Facebook.

Hình ảnh đám hỏi trực tuyến của cặp đôi xứ Nghệ nhận được sự chú ý của dân mạng. (Ảnh chụp màn hình)


Tại quê nhà Diễn Châu (Nghệ An), hai bên gia đình kết nối với cô dâu chú rể và tiến hành các thủ tục, giao tiếp với nhau qua Facebook, truyền lên màn hình tivi. Với đám hỏi trực tuyến độc đáo này, đôi trẻ nhận được hàng nghìn lời chúc mừng hạnh phúc từ gia đình, bạn bè và cả cộng đồng mạng. Cặp đôi cũng tiết lộ, đám cưới sẽ được tổ chức ấm cúng ở quê sau khi họ về nước.

Khoảnh khắc cô dâu - chú rể rạng ngời hạnh phúc dù chỉ chứng kiến đám hỏi của mình qua màn hình thu hút đến hơn 10.000 lượt thích, hơn 1.500 bình luận. Hình ảnh đám hỏi nhanh chóng được nhiều diễn đàn lan tỏa.

Hai họ kết nối với đôi trẻ qua màn hình. (Ảnh:Hồng Quân)


Bình luận về đám hỏi, nhiều người không giấu được sự hào hứng: "Đúng là đám hỏi thời 4.0, xa tận chân trời mà cũng gần ngay trước mắt, đã quyết đến với nhau thì không khoảng cách địa lý nào đủ là trở ngại", "Ngày nay mọi thứ thuận tiện thật, cứ có mạng là không thấy khoảng cách xa xôi nữa"; "Tổ chức online hay trực tiếp thì cuối cùng vẫn là hướng đến hạnh phúc; tình hình dịch phức tạp, đám hỏi thế này là sáng suốt"; "Tổ chức thế này vừa tiết kiệm chi phí lại giảm nguy cơ dịch bệnh, các em suy nghĩ thấu đáo đấy"...

Nhiều người dự đoán, trong tình hình dịch COVID-19 trên toàn cầu vẫn chưa được dập tắt, sẽ có thêm rất nhiều đám hỏi, đám cưới trực tuyến nữa được tổ chức, bởi dịch bệnh cũng không thể ngăn cản người ta yêu nhau và hướng đến cuộc sống bình thường.

Tác giả: NHI NHI

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP