Pháp luật

Đại tá công an cầm lái chiếc Toyota Camry chạy lùi cán chết người

Tài xế xe Toyota Camry lùi trong ngõ làm một người tử vong ở Hà Nội là đại tá công an. Người này giữ chức trưởng phòng thuộc một cục nghiệp vụ của Bộ Công an.

Ngày 13/5, nguồn tin của Zing.vn cho biết Công an Hà Nội đã điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ chiếc Toyota Camry cán chết người khi lùi trong ngõ 250 Khương Trung, quận Thanh Xuân, hôm 10/3.

Tài xế là một phụ nữ công tác trong ngành công an, mang quân hàm đại tá. Theo nguồn tin, người này đang giữ chức trưởng phòng của một cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an.

Phóng viên đã liên hệ với cơ quan chức năng; tuy nhiên, thông tin cụ thể về kết quả điều tra chưa được cơ quan thụ lý vụ án tiết lộ.

Hiện trường vụ xe Toyota Camry chạy lùi gây chết người. Ảnh: Hải Nam.

Vụ tai nạn xảy ra lúc 6h30 sáng 10/3. Lúc đó, chiếc Toyota Camry biển 30A do một phụ nữ trung niên cầm lái, chạy lùi ra khỏi ngõ 250 Khương Trung, quận Thanh Xuân.

Nhân chứng thấy chiếc Toyota Camry rồ ga, lùi thẳng vào 2 người đi xe máy phía sau. Hình ảnh do camera ghi lại cho thấy xế hộp cuốn một phụ nữ trên xe máy vào gầm và kéo lê hơn 10 m.

Xe Toyota Camry chỉ dừng lại khi chắn ngang đường, đuôi húc sập tường.

Điều 260. Tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ

1. Người nào tham gia giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thì bị phạt tiền từ 30-100 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù 1-5 năm:

a) Làm chết người;

...

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 3-10 năm:

a) Không có giấy phép lái xe theo quy định;

b) Trong tình trạng có sử dụng rượu, bia mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá mức quy định, có sử dụng chất ma túy hoặc chất kích thích mạnh khác;

c) Bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn;

Ngoài ra, người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1-5 năm.

Tác giả: Tùng Lâm

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP