Trong nước

Đại sứ quán Hoa Kỳ tại VN thăm, làm việc tại Hà Tĩnh

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện bày tỏ vui mừng được đón tiếp Phó Tham tán Văn hóa thông tin Michael Turner cùng đoàn công tác, đồng thời thông tin tóm tắt những tiềm năng, lợi thế vượt trội để phát triển KTXH và hình thành vùng kinh tế trọng điểm của khu vực.

Sáng 19/11, Đoàn công tác của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam do ông Michael Turner – Phó Tham tán Văn hóa thông tin làm trưởng đoàn có chuyến thăm và làm việc tại Hà Tĩnh. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện và lãnh đạo một số sở, ngành liên quan tiếp và làm việc với đoàn.
Đoàn công tác Đại sứ quán Hoa Kỳ tại VN thăm, làm việc tại Hà Tĩnh

Trong những năm qua, được sự quan tâm giúp đỡ của Đại sứ quán Hoa Kỳ, tỉnh Hà Tĩnh đã tiếp nhận một số dự án: xây dựng Trường Tiểu học Cẩm Duệ, Trung tâm Y tế xã Xuân Lộc (Can Lộc), xã Hương Thọ (Vũ Quang); sửa chữa Trạm Y tế Thạch Đồng, Thạch Môn (TP Hà Tĩnh). Đến nay, các công trình đã hoàn thành và được sử dụng đúng mục đích, đáp ứng nhu cầu người hưởng lợi.

Từ năm 2010, Trường ĐH Hà Tĩnh đã hợp tác với Chương trình Fullbright tại Việt Nam về hỗ trợ đào tạo tiếng Anh tại trường. Chương trình đã cử các trợ giảng tiếng Anh đến trường giảng dạy và tổ chức một số hoạt động ngoại khóa, hội thảo cho cán bộ, giáo viên và đặc biệt là sinh viên ngoại ngữ của trường. Trường ĐH Hà Tĩnh cũng đã có cán bộ, giảng viên được nhận học bổng thạc sỹ của Chương trình Fulbright tại Hoa Kỳ.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện mong muốn Đại sứ quán Hoa Kỳ tiếp tục quan tâm ủng hộ, quảng bá, kết nối các hoạt động văn hóa, du lịch, giáo dục của Hà Tĩnh đến các tổ chức, nhân dân Hoa Kỳ cũng như cộng đồng người Việt Nam tại Hoa Kỳ.

Đoàn công tác Đại sứ quán Hoa Kỳ tại VN thăm, làm việc tại Hà Tĩnh

Phó Tham tán Văn hóa thông tin Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam Michael Turne: “Năm 2015 là năm kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ Việt Mỹ. Chúng tôi muốn tập trung nhiều hoạt động cho sự kiện này tại một số địa phương, trong đó có Hà Tĩnh”.

Phó Tham tán Michael Turner cảm ơn sự đón tiếp chu đáo trọng thị của lãnh đạo tỉnh đồng thời bày tỏ những cảm nhận tốt đẹp về Việt Nam trong thời gian công tác tại Việt Nam.

“Vừa qua, tại các hội nghị quốc tế, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Tổng thống Obama đã có những cuộc gặp gỡ, tiếp xúc. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu một nền tảng vững chắc cho sự hợp tác như vậy đã được thiết lập. Năm 2015 là năm kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ Việt Mỹ. Chúng tôi muốn tập trung nhiều hoạt động cho sự kiện này tại một số địa phương, trong đó có Hà Tĩnh. Nhân sự kiện này, chúng tôi sẽ cố gắng tổ chức nhiều chương trình hỗ trợ trên lĩnh vực giáo dục đào tạo tiếng anh cho học sinh, sinh viên, chương trình y tế, văn hóa…” – Phó Tham tán Văn hóa thông tin Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam Michael Turner bày tỏ.

Đoàn công tác Đại sứ quán Hoa Kỳ tại VN thăm, làm việc tại Hà Tĩnh

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện tặng quà lưu niệm cho Phó Tham tán Văn hóa thông tin Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam Michael Turner

Bá Tân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP