Mời gọi đầu tư

Đại sứ quán Hàn Quốc sẽ tạo mọi điều kiện để DN đầu tư vào Hà Tĩnh

Tại thủ đô Hà Nội, Đoàn ĐBQH tỉnh, lãnh đạo tỉnh do Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Võ Kim Cự dẫn đầu vừa có buổi làm việc với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam.

Tiếp và làm việc với Đoàn Hà Tĩnh có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam Jun Dae Joo, Công sứ Kim Dae Ja, Bí thư Song Jung Hee, Bí thư Se Joung Ho, Trưởng đại diện KCCI Kim Ho Kyun cùng các cộng sự.


Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đã thông tin về tình hình kinh tế – xã hội 10 tháng đầu năm 2013 của tỉnh và kết quả xúc tiến đầu tư, thu hút đầu tư trong và ngoài nước thời gian qua và nhấn mạnh: tỉnh Hà Tĩnh và Đại sứ quán Hàn Quốc có mối quan hệ tốt đẹp. Hàng năm, tỉnh tổ chức các đoàn đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Hàn Quốc. Đại sứ Hàn Quốc đã tạo điều kiện để tổ chức KOICA triển khai các hoạt động viện trợ tại Hà Tĩnh. Đại sứ Hàn Quốc đã vận động các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Hà Tĩnh.


Tại Hà Tĩnh, đã có 9 dự án với số vốn đăng ký trên 135 triệu USD của các nhà đầu tư Hàn Quốc như: Hanviha, Vison land, Human City, Sanviha… Các dự án đều triển khai đúng tiến độ và tổ chức sản xuất kinh doanh hiệu quả. Hiện nay, Công ty Amy Hàn Quốc đang tích chực chuẩn bị đầu tư Dự án Khu Công nghiệp 200ha tại Khu kinh tế Vũng Áng; Tập đoàn Samsung xây dựng Cảng Sơn Dương, Tập đoàn Posco xây dựng hạ tầng nhà máy và các công trình phụ trợ thuộc Dự án Khu gang thép và Cảng Sơn Dương của Tập đoàn Formosa.


Những năm qua, Hàn Quốc đã tài trợ ODA cho Việt Nam và Hà Tĩnh đã nhận được dự án “Đầu tư phát triển năng lực dạy nghề cho Trường trung cấp nghề Hà Tĩnh”. Dự án có tổng mức đầu tư 3,6 triệu USD, đã hoàn thành đưa vào sử dụng trong năm 2011. Hiện nay, Hà Tĩnh đang tích cực xúc tiến các dự án ODA của Hàn Quốc để xây dựng thoát nước, nâng cấp bệnh viện đa khoa của thành phố Hà Tĩnh và đầu tư trang thiết bị cho Bệnh viện huyện Đức Thọ.


Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, sự hỗ trợ của các Bộ, ngành trung ương, đặc biệt là sự giúp đỡ nhiệt tình của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Phòng Thương mại Công nghiệp Hàn Quốc (KCCI), Công ty Justice Law Firm (ông Do Young Yong làm Chủ tịch), UBND tỉnh Hà Tĩnh cử Đoàn cán bộ đi xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc từ ngày 29/9 đến 04/10/2013. Trong thời gian công tác tại Hàn Quốc, Đoàn đã đến thăm và làm việc Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc. Đã tổ chức thành công Hội nghị xúc tiến đầu tư vào Hà Tĩnh tại Seoul với hơn 150 doanh nghiệp, các tổ chức và nhà đầu tư tham dự; ký kết 8 bản thoả thuận hợp tác đầu tư.


Đoàn cũng trực tiếp làm việc với Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Hàn Quốc và 5 tập đoàn của Hàn Quốc: Huyndai Steel, Samsung, KUKJEA, Kogas – Tech, Ham Chang; thăm và làm việc với chính quyền thành phố Dangjin thuộc tỉnh Chungcheongnam, trong đó Chủ tịch UBND tỉnh và thị trưởng Lee Cherl Hwan nhất đưa quan hệ hợp tác của hai địa phương tiến tới kết nghĩa trong thời gian sớm nhất.


Sau thành công của Đoàn xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc, UBND tỉnh đã thành lập Ban chỉ đạo, Tổ giúp việc và giao nhiệm vụ cho các Sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố, thị xã triển khai thực hiện các nội dung hợp tác giữa tỉnh Hà Tĩnh với các đối tác của Hàn Quốc. Tỉnh đã dành quỹ đất xây dựng khu công nghiệp tập trung cho các doanh nghiệp Hàn Quốc. Ngoài ra, Hà Tĩnh còn có Khu công nghiệp Hạ Vàng ở huyện Can Lộc và Khu công nghiệp Gia Lách ở huyện Nghi Xuân và các cụm công nghiệp ở các huyện, thành phố, thị xã nên sẽ ưu tiên đất xây dựng dự án cho các doanh nghiệp Hàn Quốc vào đầu tư.

Đại sứ quán Hàn Quốc sẽ tạo mọi điều kiện để DN đầu tư vào Hà Tĩnh

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đề nghị Đại sứ tiếp tục quan tâm giúp Hà Tĩnh đẩy mạnh hơn nữa công tác xúc tiến các doanh nghiệp, các nhà đầu tư và các tổ chức của Hàn Quốc đầu tư vào Hà Tĩnh. Quan tâm tài trợ ODA xây dựng các công trình hạ tầng nông thôn, bệnh viện và cấp thoát nước đô thị, đào tạo nhân lực giúp tỉnh. Tạo điều kiện để Hà Tĩnh và thành phố Dangjin sớm ký kết hợp tác kết nghĩa. Hướng dẫn, giới thiệu các tổ chức, các hiệp hội của Hàn Quốc đến Hà Tĩnh nghiên cứu, tìm hiểu để giới thiệu với các doanh nghiệp, hội viên đầu tư vào Hà Tĩnh. Tạo điều kiện để Tập đoàn SamSung sớm đầu tư tổ hợp sản xuất kinh doanh tại Khu kinh tế Vũng Áng bao gồm: Nhiệt điện Vũng Áng 3, hạ tầng Khu kinh tế, lắp ráp ô tô, công nghệ thông tin và các dự án khác tại Khu Kinh tế Vũng Áng…


Chủ tịch UBND tỉnh cũng khẳng định: Đảng bộ, chính quyền Hà Tĩnh có cơ chế thông thoáng, hấp dẫn cũng như quyết tâm cải cách thủ tục hành chính một cách triệt để, xoá bỏ mọi rào cản, hỗ trợ hạ tầng kỹ thuật ngoài hàng rào; ưu đãi, hỗ trợ giải phóng mặt bằng cũng như đảm bảo an ninh trật tự để các nhà đầu tư nước ngoài yên tâm đầu tư sản xuất, kinh doanh trên đất Hà Tĩnh.


Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam ghi nhận những đề xuất của tỉnh và cho biết, thời gian tới sẽ đến thăm và làm việc với tỉnh, đồng thời giới thiệu, quảng bá, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Hà Tĩnh. Đại sứ quán cũng đề xuất Chính phủ Hàn Quốc có chính sách hỗ trợ, tăng nguồn viện trợ ODA cho tỉnh trong thời gian tới.


Phạm Nghĩa

Báo Hà Tĩnh

  Từ khóa: điều kiện , Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP