Họ tộc tại Hà Tĩnh

Đại hội Câu lạc bộ doanh nhân họ Lê – Hà Tĩnh

Sáng 12/6, Hội đồng họ Lê – Hà Tĩnh tổ chức Đại hội Câu lạc bộ Doanh nhân lần thứ nhất nhiệm kỳ 2016 – 2020. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng tới dự và chúc mừng đại hội.

Đại hội Câu lạc bộ Doanh nhân họ Lê – Hà Tĩnh lần thứ nhất nhiệm kỳ 2016 – 2020

Năm 2014, Câu lạc bộ doanh nhân họ Lê – Hà Tĩnh được thành lập với 50 hội viên. Quá trình hoạt động đã tạo điều kiện cho các hội viên được tiếp xúc, gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Hiện nay, toàn tỉnh có trên 5 nghìn doanh nghiệp, 1.200 hợp tác xã và gần 6 vạn hộ kinh doanh. Trong đó, doanh nhân họ Lê chiếm trên 10% với khoảng 560 doanh nhân – những người đang đảm nhận các chức vụ chủ tịch hội đồng quản trị, giám đốc, phó giám đốc và các vị trí khác nhau trong các doanh nghiệp. Hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nhân họ Lê – Hà Tĩnh phong phú, đa dạng trên nhiều lĩnh vực, đóng góp tích cực, hiệu quả vào sự nghiệp phát triển kinh tế – xã hội tỉnh nhà.

Tại đại hội,150 đại biểu đã nhất trí thông qua báo cáo và dự thảo Quy ước Tổ chức và hoạt động của câu lạc bộ doanh nhân họ Lê – Hà Tĩnh. Đồng thời bầu Ban chấp hành gồm 26 thành viên.

Phát biểu chúc mừng đại hội, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn đánh giá cao sự cố gắng, trách nhiệm, tâm huyết của Hội đồng họ Lê – Hà Tĩnh thời gian qua. Đồng thời, đóng góp những ý kiến thiết thực để nâng cao hiệu quả hoạt động của cộng đồng họ Lê trên địa bàn. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Câu lạc bộ Doanh nhân họ Lê – Hà Tĩnh cần tăng cường liên kết giữa các doanh nghiệp, giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau, không chỉ trong tỉnh mà trong cả nước. Các doanh nhân cần chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp, nhất là thành lập chi bộ, tổ chức công đoàn và các đoàn thể để nâng cao hiệu quả lãnh đạo; mạnh dạn ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất và nâng cao chất lượng quản trị doanh nghiệp.

 Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn phát biểu tại đại hội

Bí thư Tỉnh ủy đặc biệt nhấn mạnh vai trò của doanh nghiệp họ Lê nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp nói chung trong sự phát triển KT-XH tỉnh nhà một cách bền vững. Tỉnh luôn tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp hoạt động và phát triển theo đúng quy định của pháp luật.

Các doanh nhân họ Lê tiêu biểu giai đoạn 2012-2015 được vinh danh tại đại hội

Tại đại hội, Câu lạc bộ Doanh nhân họ Lê – Hà Tĩnh đã vinh danh các doanh nhân họ Lê tiêu biểu giai đoạn 2012-2015 và tặng thưởng 7 cháu là con em họ Lê đạt thành tích cao trong học tập.

Trần Vũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP