Trong nước

Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc với cử tri huyện Lộc Hà

Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh khoá 17 và kỳ họp thứ 3 HĐND huyện Lộc Hà khoá 3, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh, huyện Lộc Hà và các vị đại biểu dân cử các cấp vừa có buổi tiếp xúc với cử tri Lộc Hà tại thôn Hợp Tiến, xã Mai Phụ và thôn Tân Thượng, xã Tân Lộc.

2_71990

Tới dự có ông Nghiêm Sỹ Đống- Tổng Biên tập Báo Hà Tĩnh, ông Nguyễn Quốc Anh – Phó giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo Hà tĩnh, ông Trần Tú Anh- Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư, ông Nguyễn Mạnh Hùng- Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh, bà Trương Thanh Huyền – TUV, Bí thư huyện ủy Lộc Hà.

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri được nghe dự kiến nội dung chương trình kỳ thứ 3 HĐND tỉnh khoá 17; chương trình kì họp thứ 3 HĐND huyện khóa 3 và báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, QPAN tỉnh, huyện năm 2016, phương hướng nhiệm vụ năm 2017. Nghe trả lời kết quả tiếp xúc cử tri trong dịp bầu cử HĐND các cấp năm 2016. Nhìn chung, đông đảo cử tri đều bày tỏ sự đồng tình, tin tưởng trước những kết quả của địa phương và tỉnh nhà đã đạt được, cũng như hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp trong năm qua.

Tại đây, cử tri ở các xã vùng biển bày tỏ sự băn khoăn về việc kê khai, hỗ trợ cho các đối tượng sau sự cố môi trường biển còn nhiều bất cập, việc chi trả tiền đền bù còn chậm. Đối với vấn đề xây dựng NTM, mức huy động để xây dựng NTM chưa thực sự phù hợp với sức dân và một số xã đã về đích, nhiều tiêu chí chưa phù hợp với tình hình thực tế của một số địa phương. Cử tri cũng băn khoăn về vấn đề nợ tồn đọng sau khi về đích NTM, một số chính sách an sinh xã hội, chế độ cho dân công hoả tuyến.  Cử tri cũng mong muốn HĐND các cấp  quan tâm đầu tư khôi phục, phát triển nghề muối, hoàn thiện hệ thống kênh mương nội đồng phục vụ sản xuất, đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho mọi tầng lớp nhân dân trong việc sử dụng hải sản sau sự cố môi trường biển.

Các cử tri vùng hạ Can cũng đã bày tỏ thắc mắc về thực trạng hệ thống kênh mương thuỷ lợi nội đồng trên địa bàn chưa đáp ứng được nhu cầu tưới tiêu cho bà con sản xuất; các chính sách tái cơ cấu nông nghiệp, vấn đề nước sạch, vệ sinh môi trường, quan tâm trùng tu tôn tạo một số di tích lịch sử trên địa bàn…

Thay mặt đoàn đại biểu HĐND tỉnh và huyện, ông Phan Văn Nhàn – Phó Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà đã giải trình trước hội nghị một số nội dung trong phạm vi nhiệm vụ của địa phương mà cử tri đang quan tâm.

Các ý kiến còn lại của cử tri được đoàn đại biểu tiếp thu, ghi nhận và tập hợp thành văn bản trìnhlên các kì họp HĐND sắp tới và các ban ngành chức năng xem xét giải quyết.

Hồng Lam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP