Du lịch

Đà Nẵng ra mắt ứng dụng Chatbot phục vụ du khách

Ứng dụng sẽ là công cụ để Sở Du lịch Đà Nẵng chủ động cung cấp thông tin và nắm bắt nhu cầu của du khách.

Sở Du lịch TP Đà Nẵng vừa ra mắt ứng dụng Chatbot Danang Fanstaticity. Đây là kênh tra cứu thông tin du lịch tự động mới trên tin nhắn đầu tiên tại Việt Nam.

Du khách có thể truy cập từ cổng thông tin du lịch Danangfantasticity.com (nhấp vào biểu tượng Messenger); hoặc truy cập vào fanpage Danang Fanstasticity (nhấp vào "bắt đầu" ở mục tin nhắn); truy cập bằng Messenger trên Facebook và tìm kiếm từ khóa visitdanang; hoặc quét mã từ Messenger.

Chatbot sẽ cung cấp cho du khách nhiều thông tin khi đi du lịch Đà Nẵng.

Chatbot thường xuyên được cập nhật thông tin du lịch, bao gồm các chuyên mục về điểm tham quan, sự kiện, trải nghiệm, nơi lưu trú, tình hình thời tiết tại Đà Nẵng trong vòng ba ngày và những thông tin du lịch cần biết (nhà vệ sinh công cộng, vị trí cây ATM, số điện thoại đường dây nóng...). Ngoài ra, ứng dụng còn cung cấp thông tin du lịch khuyến mãi, gửi thông báo về các sự kiện sắp diễn ra, liên kết với các kênh truyền thông xã hội.

Ngôn ngữ được sử dụng là tiếng Anh – Việt, nhân vật đại diện riêng cho ứng dụng có những biểu cảm ngộ nghĩnh.

Chatbot còn có tên gọi là "trợ lý ảo" hay "hệ thống trả lời tự động", là cách người dùng đưa ra các yêu cầu dưới dạng lời nói (speech) hoặc gõ chữ (text), chương trình sẽ đáp lại một cách tương xứng và tự nhiên nhất có thể. Đây là sản phẩm hoàn toàn miễn phí, được tích hợp ngay trên nền tảng Facebook và tương thích với các điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành Android, IOS…

Trước khi công bố ứng dụng, Sở Du lịch Đà Nẵng đã cho thí điểm gần 6 tháng. Kết quả, gần 10.000 người đến từ 12 quốc gia sử dụng Chatbot Danang Fanstaticity, tổng số lần hỗ trợ 121.347 (trung bình 674 lần hỗ trợ trên ngày).

Cùng với Singapore, Đà Nẵng là một trong hai thành phố đầu tiên tại Đông Nam Á đưa ứng dụng Chatbot vào du lịch. Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, cho biết ứng dụng này là công cụ để ngành du lịch thành phố chủ động cung cấp thông tin, nắm bắt yêu cầu của du khách.

Trong tương lai, ứng dụng sẽ được bổ sung các ngôn ngữ phổ biến hiện nay như tiếng Trung, Hàn, Nhật.

Tác giả: Nguyễn Đông

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP