Pháp luật

Cựu kiểm sát viên nhận hối lộ 20 triệu đồng, cùng chục trứng đà điểu

Ngày 1/6, sau quá trình xét xử, TAND TP Hà Nội đã tuyên cựu kiểm sát viên Đỗ Văn Khoa 3 năm tù về tội “Nhận hối lộ”. Khi được giao thụ lý giải quyết nguồn tin tội phạm vụ “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, bị cáo Khoa đã nhận của bà T. 20 triệu đồng và 13 quả trứng đà điểu.

Đỗ Văn Khoa trước khi bị xét xử. Ảnh: T.L


Theo cáo trạng của Viện KSND tối cao, Đỗ Văn Khoa là kiểm sát viên, Viện KSND huyện Ba Vì (Hà Nội), được phân công kiểm sát thụ lý giải quyết nguồn tin tố giác tội phạm là bà N.T.B.T (SN 1980, trú ở Ba Vì) có hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trong quá trình kiểm sát giải quyết nguồn tin, Đỗ Văn Khoa đã có hành vi đòi N.T.B.T phải đưa tiền để giúp không bị khởi tố. Khoa đã nhận của bà T. 20 triệu đồng và 13 quả trứng đà điểu trị giá trên 2 triệu đồng.

Cáo trạng của Viện KSND tối cao xác định, hành vi của Đỗ Văn Khoa đã phạm vào tội “Nhân hối lộ” quy định tại điểm g, khoản 2, Điều 354 BLHS năm 2015, được sửa đổi bổ sung năm 2017.

Trong quá trình điều tra, Khoa tự nguyện nộp lại số tiền 20 triệu đồng khắc phục hậu quả; trong thời gian công tác Đỗ Văn Khoa có nhiều thành tích và được tặng giấy khen. Do vậy, bị can Đỗ Văn Khoa được hưởng các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự theo quy định tại điểm b, khoản 1 Điều 51 BLHS năm 2015.

Ngày 1/6, sau quá trình xét xử, TAND TP Hà Nội đã phạt bị cáo Đỗ Văn Khoa 3 năm tù giam.

Tác giả: Minh Đức - Xuân Ân

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP