Du lịch

Cuối tuần chưa biết đi đâu thì tới ngay Ba Vì ngắm hoa dã quỳ bắt đầu bung sắc

Mặc dù không chủ định tới Ba Vì ngắm hoa dã quỳ nhưng Quyên đã có những thời khắc đáng nhớ khi được chụp ảnh với loài hoa "hot" nhất mùa đông hàng năm.

Quyên (23 tuổi) vẫn giữ vẹn nguyên những xúc cảm mới mẻ dù chuyến đi tới Vườn quốc gia Ba Vì của cô gái trẻ đã diễn ra từ cuối tháng 10 vừa qua. Cô gái 9X chia sẻ với Emdep.vn: "Cũng khá bất ngờ khi mình quyết định đi Ba Vì vào hôm ấy. Mình thấy các bạn cũng review khá nhiều về không khí trong lành trên này nên cũng muốn trải nghiệm".

May mắn tới vào một ngày nắng đẹp, cô gái trẻ tha hồ được tận hưởng ánh nắng vàng và tiết trời se lạnh trên núi cao. Không chỉ có vậy, nơi này còn không hề ồn ào, xô bồ nên càng có sức hấp dẫn mạnh mẽ với cô nàng.

Từ trung tâm Hà Nội, Quyên chọn tới Vườn quốc gia Ba Vì bằng xe máy. Việc di chuyển khá dễ dàng với quãng đường khoảng 60km, mất chừng 2 tiếng di chuyển. Ngoài xe máy bạn cũng có thể chọn tới đây bằng xe buýt theo tuyến từ Hà Nội lên bến xe Sơn Tây hoặc Xuân Khanh sau đó đi tuyến xe buýt số 110 Sơn Tây – Đá Chông qua cổng vào Vườn quốc gia Ba Vì.

Không cố tình chọn thời điểm hoa dã quỳ nở nhưng Quyên lại có duyên được ngắm nhìn loài hoa báo đông này bắt đầu khoe sắc khi tới nơi đây. Mặc dù lúc này hoa mới chỉ nở lác đác vài bông trên đường đi nhưng cũng khiến cô gái trẻ cực kỳ phấn khích vì lần đầu tiên được ngắm nhìn loài hoa này. Cô cũng tranh thủ chụp lại những bức ảnh đẹp cùng hoa dã quỳ và thấy cực kỳ ấn tượng với những tấm ảnh đó.

Theo thông tin từ Vườn quốc gia Ba Vì thì mùa hoa dã quỳ năm 2019 tại đây dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 26/10/2019 đến ngày 01/12/2019, hoa nở rộ nhất từ ngày 02/11/2019 đến ngày 17/11/2019.

Bên cạnh check-in cùng hoa, Quyên còn dành thời gian dừng lại ngắm cảnh hai bên đường đi, thăm vườn xương rồng, Đền Thượng, rừng thông, nhà thờ cổ.

Cô gái trẻ lưu ý rằng tại Vườn quốc gia Ba Vì không có dịch vụ ăn uống nên bạn có thể chuẩn bị đồ ăn sẵn mang theo. Bên cạnh đó không nên bẻ cành ngắt hoa, vứt rác đúng nơi quy định để bảo vệ cảnh quan môi trường.

Ảnh: NVCC

Tác giả: Bảo Bình

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP