Trong nước

Công an Hà Tĩnh: Nổ lực đảm bảo an toàn kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 sẽ diễn ra từ ngày 1/7 đến ngày 04/7/2016. Tại tỉnh Hà Tĩnh tổ chức 1 cụm thi cho tất cả các đối tượng dự thi do Trường Đại học Sư phạm – Đại học Huế chủ trì, phối hợp với Sở GD & ĐT và Trường Đại học Hà Tĩnh.

Đồng chí Lê Văn Sao - Kiểm tra công tác đảm bảo ANTT tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Công Trứ
Đồng chí Lê Văn Sao – Kiểm tra công tác đảm bảo ANTT tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Công Trứ

Cụm thi tại Hà Tĩnh có 27 điểm thi, được tổ chức tại các huyện Cẩm Xuyên, Lộc Hà, Thạch Hà, Can Lộc và thành phố Hà Tĩnh.

Kỳ thi năm nay có 18.066 thí sinh đăng ký dự thi; 1.659 cán bộ làm công tác coi thi. Dự báo trong các ngày diễn ra kỳ thi, số lượng thí sinh, phụ huynh và cán bộ giáo viên tham gia sẽ lên tới con số khoảng  20.000 người. Điều này đặt ra yêu cầu rất lớn cho lực lượng Công an trong công tác đảm bảo ANTT, trật tự ATGT tại các điểm thi.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Hà Tĩnh, Công an tỉnh đã xây dựng kế hoạch đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2016. Trong đó xác định nhiệm vụ trọng tâm là bảo vệ an toàn tuyệt đối các hoạt động diễn ra trước, trong và sau kỳ thi, từ khâu vận chuyển đề thi, bài thi, công tác thi bảo vệ thi và các hoạt động khác có liên quan. Chủ động nắm chắc tình hình, làm tốt công tác phòng ngừa và đấu tranh làm thất bại âm mưu hoạt động của các loại tội phạm. Kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các biểu hiện tiêu cực, vi phạm quy chế thi, các hành vi vi phạm pháp luật khác theo đúng quy định; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi, không để đột xuất, bất ngờ xảy ra.

Với vai trò chủ công Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA83) đã tham mưu xây dựng kế hoạch đảm bảo ANTT kỳ thi THPT quốc gia 2016 và tham mưu ban hành các điện chỉ đạo về công tác bảo vệ thi . Xác định đây là năm đầu tiên tổ chức kỳ thi THPT quốc gia tại địa bàn Hà Tĩnh, với trọng trách và khối lượng công việc rất lớn. Do đó ngay sau khi bảo vệ thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2016-2021, lãnh đạo và cán bộ trong đơn vị đã tập trung tinh thần và lực lượng, sẵn sàng thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo an toàn tuyệt đối các kỳ thi diễn ra tại tỉnh nhà, đặc biệt là kỳ thi THPT quốc gia năm 2016.

Phòng PA83 đã chủ động trong công tác tham mưu, xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện. Thường xuyên phối hợp với Trường Đại học Sư phạm – Đại học Huế, Sở GD &ĐT Hà Tĩnh nắm chắc lịch trình thi và các hoạt động khác có liên quan đến công tác bảo vệ thi. Chủ động nắm chắc tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, giúp Ban giám đốc Công an tỉnh khảo sát ANTT tại các điểm thi. Phối hợp Công an các huyện, thành phố kiểm tra, rà soát  các cơ sở in ấn, photocoppy trên địa bàn nhằm sớm phát hiện các hoạt động in, sao tài liệu, phao thi… Đồng thời phân công lực lượng thực hiện các nhiệm vụ cụ thể như phối hợp Hội đồng thi áp tải đề thi từ thành phố Huế về Hà Tĩnh; bảo vệ nơi lưu trữ đề thi; phối hợp các đơn vị nghiệp vụ có liên quan áp tải đề thi từ điểm lưu trữ đến 27 điểm thi và áp tải bài thi từ các điểm thi về điểm lưu trữ.

Bên cạnh đó, trong thời gian diễn ra kỳ thi, phòng PA83 có trách nhiệm phối hợp với các đơn vị có liên quan kịp thời phát hiện những sơ hở, thiếu sót, tiêu cực trong việc thực hiện nội quy, quy chế thi nhất là những hành vi gian lận trong thi cử để tham mưu giải quyết.

Thời gian từ nay đến ngày diễn ra kỳ thi không còn nhiều, Phòng PA83 – Công an Hà Tĩnh quyết tâm phát huy tinh thần “Chủ động – Kỷ cương – Trách nhiệm – Hiệu quả”, nỗ lực bảo vệ an toàn tuyệt đối kỳ thi THPT quốc gia năm 2016; góp phần chào mừng 70 năm ngày truyền thống của lực lượng An ninh nhân dân anh hùng (12/7/1946 – 12/7/2016).

LÊ NA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP