Đối tượng Nguyễn Thành Chí và Bùi Viết Dũng
Đối tượng Nguyễn Thành Chí và Bùi Viết Dũng

                       1

                                                            Đối tượng Trần Thế Luyện

Đối tượng trộm xe máy tại xã Xuân Hồng là Trần Thế Luyện, SN 1984, có hộ khẩu thường trú tại xóm Đông Xá, xã Đức Hoà, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh. Tại cơ quan công an đối tượng Luyện khai nhận: Nhân lúc anh Hoàng Đình Thuỷ đang dựng xe máy bên đường để sửa chữa đường dây cáp của cơ quan Viễn thông Nghi Xuân tại địa bàn xã Xuân Hồng, tên Luyện cùng đồng bọn đã tiến trộm phương tiện của anh rồi bỏ chạy nhưng đã bị công an huyện Nghi Xuân cùng bà con nhân dân truy đuổi và bắt gọn.

                       3

Hiện đối tượng Luyện đã bị bắt còn đối tượng Phạm Quốc Tuấn đang bỏ trốn. Công an Nghi Xuân đang tiến hành điều tra xác minh đối tượng còn lại để tổ chức truy bắt. Tài sản mà các đối tượng lấy trộm đang được công an thu giữ để trả lại cho người bị hại.

                        4

Cũng trong đêm 15/7, vào lúc 2h30’ sáng ngày 16/7, trong lúc tuần tra kiểm soát tại thị trấn Xuân An, lực lượng công an huyện Nghi Xuân đã phát hiện và bắt giữ 2 đối tượng có hành tung nghi vấn. Qua điều tra xác minh, bọn chúng gồm Nguyễn Thành Chí, SN 1988 và Bùi Viết Dũng, SN 1988 cùng trú tại phường Cửa Nam, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

Tại cơ quan công an, bọn chúng khai nhận: Bằng thủ đoạn lợi dụng lúc các gia đình mở cửa để thắp hương vào ngày rằm và mồng 1 đầu tháng, nhân lúc sơ hở của gia đình, bọn chúng đã trèo tường vào nhà qua phòng thờ rồi tiến hành trộm cắp tài sản. Với thủ đoạn trên, trong đêm 15, rạng ngày 16/7 hai đối tượng Chí và Dũng đã lấy trộm được 3 máy tính xách tay, 2 ĐTDĐ và 600 ngàn đồng tiền mặt. Hiện toàn bộ tài sản mà bọn chúng lấy trộm cùng chiếc xe máy không biển kiểm soát mà bọn chúng dùng làm phương tiện gây án đã được công an Nghi Xuân thu giữ.

Qua điều tra thẩm vấn, bọn chúng còn khai nhận: Trong thời gian qua, cũng với thủ đoạn trên, 2 tên Chí và Dũng đã gây ra một số vụ trộm trên địa bàn thành phố Vinh và các vùng phụ cận.

Hiện công an Nghi Xuân đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam các đối tương trên để phục vụ công tác điều tra./.

Anh Đức/ Nghi Xuân