Pháp luật

Công an: Học sinh lớp 1 trường Gateway chết trước khi vào viện

Cơ quan điều tra, Công an quận Cầu Giấy khẳng định cháu Long chết trước khi được đưa vào bệnh viện E Hà Nội.

Ngày 7/8, tại buổi họp báo thông tin vụ bé trai 6 tuổi trường quốc tế Gateway bị bỏ quên trên ô tô, Trung tá Trần Văn Hóa - Phó trưởng công an quận Cầu Giấy khẳng định, cháu Lê Hoàng Long qua đời trước khi được đưa vào bệnh viện.

Thông tin này một lần nữa cho thấy thông báo ban đầu của trường Gateway về cái chết của học sinh là thiếu trung thực. Theo nhà trường, khi phát hiện vụ việc, Long được sơ cứu tại phòng y tế của trường và đưa đến Bệnh viện E nhưng không qua khỏi.

Khẳng định của cơ quan điều tra đưa ra trùng khớp với thông tin người nhà nạn nhân cung cấp: “Bác sĩ nói cháu đã qua đời, người cứng hết rồi. Bác sĩ nói cháu chết trước khi đến viện. Các cô giáo cũng xác nhận cháu bị bỏ quên trên xe”.

Trung tá Trần Văn Hóa - Phó trưởng công an quận Cầu Giấy.

Cũng trong buổi họp báo, Phó trưởng Công an quận Cầu Giấy cho biết, sáng 7/8, cơ quan cảnh sát điều tra công an quận ra quyết định khởi tố vụ án "Vô ý làm chết người" xảy ra tại trường quốc tế Gateway. Cơ quan điều tra cũng đang tiếp tục quá trình điều tra, củng cố hồ sơ để xem xét có khởi tố bị can hay không.

Trước đó, lúc 7h ngày 6/8, bé L. được bố mẹ đưa đến điểm xe buýt để đến trường Phổ thông liên cấp quốc tế Gateway tại phố Yên Hòa. Đến 16h cùng ngày, phụ huynh nhận tin của giáo viên chủ nhiệm lớp nói không thấy con đâu.

Sau đó nhà trường báo con ngủ quên trên ô tô và đang cấp cứu tại Bệnh viện E. Một cán bộ phụ trách hành chính của trường cho biết khi phát hiện, bé đã tím tái nên đưa vào bệnh viện cấp cứu. gia đình nạn nhân phủ nhận thông tin này, họ cho biết cháu đã chết trước khi vào viện.

Tại Bệnh viện E tối 6/8, Chủ tịch Hội đồng quản trị trường xin lỗi vợ chồng anh Lê Văn Sơn, bố cháu bé. Vị này cũng khẳng định nhà trường sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm. Trường đang cho kiểm tra lại camera an ninh, yêu cầu giáo viên liên quan tường trình toàn bộ sự việc.

Hôm xảy ra sự việc là buổi đi học thứ hai của Long ở trường Gateway.

Tác giả: Xuân Trường - Anh Thư

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP