Đoạn clip dài 34 giây được ghi lại bên ngoài cửa sổ 1 máy bay chở khách khi nó bay qua vùng trời của Iran. Theo clip này, 1 đối tượng lớn màu trắng bay dưới máy bay, di chuyển chậm qua các đám mây từ phải sang trái trên bầu trời ở khu vực trung tâm của quốc gia Tây Á.Đối tượng bí ẩn này có hình dạng giống 1 chiếc đĩa và tốc độ di chuyển không giống 1 chiếc máy bay thông thường. Cũng khó có thể nói rằng đó là 1 máy bay trực thăng. Nó cũng không có bất kỳ dấu hiệu hoặc hệ thống chiếu sáng nào mà các máy bay khác thường có.

Khi di chuyển trên bầu trời, đối tượng bí ẩn dần dần mờ đi rồi biến mất trong cảnh quay của hành khách máy bay.

Cho dù suy đoán đối tượng bí ẩn rất có thể là một UFO, trường hợp này có thể lý giải là một máy bay không người lái công nghệ cao của quân đội Iran.

Đầu tuần này, Iran đã thử nghiệm chuyến bay đầu tiên của 1 máy bay không người lái.

“Chúng tôi xin hứa rằng, 1 máy bay RQ-170 sẽ bay thử vào nửa cuối năm nay và điều này đã xảy ra. Những thước phim về chuyến bay sẽ sớm được phát hành”, Chuẩn tướng Amir Ali Hajizadeh phát biểu với hãng thông tấn nhà nước IRNA.

Những hình ảnh của chiếc máy bay không người lái công nghệ cao RQ-170 có màu trắng và hình chiếc đĩa của Iran lần đầu tiên được tiết lộ vào tháng 8 năm nay.