Thể thao

CLB Nam Định bị phạt 15 triệu đồng vì để người hâm mộ cổ vũ phản cảm

Cách cổ vũ thiếu văn minh và phản cảm của người hâm mộ CLB Nam Định đã khiến đội này nhận án phạt từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Hôm 12/8, Ban Kỷ luật của VFF ra quyết định phạt ban tổ chức (BTC) trận đấu của CLB Nam Định 15 triệu đồng do để xảy ra tình trạng khán giả sử dụng các phương tiện cổ động không phù hợp, phản cảm trong trận đấu giữa CLB Nam Định và Bình Dương. Ban tổ chức trận đấu của CLB Nam Định có quyền khiếu nại lên VFF về án phạt này.

Trong trận đối đầu Bình Dương, CĐV Nam Định quay lưng để phản đối công tác trọng tài. Ảnh: Việt Hùng.

Cuộc đối đầu này diễn ra vào ngày 23/7 trên sân vận động Thiên Trường tại vòng 11 V.League 2020 và kết thúc với tỷ số 1-1. Hồ Tấn Tài khai thông thế bế tắc cho đội khách, còn Trần Mạnh Cường gỡ hòa cho đội chủ nhà.

Ở V.League 2020, CLB Nam Định nhiều lần phàn nàn về công tác trọng tài. Giám đốc Kỹ thuật Nguyễn Văn Sỹ từng dọa bỏ giải nếu việc này không được cải thiện.

Đó có thể là lý do khiến người hâm mộ Nam Định bức xúc, dẫn đến cách cổ vũ phản cảm. Hội CĐV Nam Định đồng loạt quay lưng lại sân cỏ và căng băng rôn để thể hiện sự phản đối với trọng tài. Trước đó, họ hô vang "Trọng tài cố lên" để gây áp lực.

Tại vòng 5 V.League, CLB Nam Định làm khách trên sân của CLB Thanh Hóa. Các CĐV của đội bóng thành Nam cũng khiến lực lượng an ninh ở đây vất vả khi tràn vào sân ồ ạt. Họ vượt rào, trèo sang khán đài khác để kiếm chỗ ngồi khiến cảnh tượng hỗn loạn diễn ra. Sau đó, lực lượng cảnh sát cơ động phải ổn định trật tự trên khán đài.

Tại V.League 2019, các CĐV Nam Định từng đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy, khiến một người bị thương nặng.

Hiện tại, CLB Nam Định đứng ở vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng với 10 điểm, bằng điểm với CLB Hải Phòng nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại (-6 so với -10).

Tác giả: Nguyên Khang

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP