Thế giới

Chuẩn tướng Campuchia bị cáo buộc giam giữ, tống tiền 4 người Việt

Chuẩn tướng Hin Sok Kheng, Phó cảnh sát trưởng tỉnh Takeo, Campuchia, bị cáo buộc tội giam giữ bất hợp pháp, tống tiền 4 nhà đầu tư người Việt Nam và 2 người Campuchia.

Chuẩn tướng Hin Sok Kheng, Phó cảnh sát trưởng tỉnh Takeo, đang bị điều tra vì vướng cáo buộc giam giữ bất hợp pháp, tống tiền 4 nhà đầu tư người Việt Nam và 2 người Campuchia vào cuối năm 2019.

Bộ trưởng Nội vụ Campuchia Sar Kheng mới phát động cuộc điều tra sau khi tiếp nhận khiếu nại từ các sĩ quan cảnh sát ở tỉnh Takeo và người dân địa phương, tờ Khmer Times dẫn lời trung tá Seng Kimheng từ Văn phòng Thanh tra Bộ Nội vụ.

Cụ thể, theo một đơn khiếu nại gửi Bộ trưởng Nội vụ Sar Kheng vào ngày 31/12/2020, chuẩn tướng Hin Sok Kheng đã không thực hiện nhiệm vụ, lạm dụng chức quyền và ngược đãi cấp dưới từ khi nhậm chức phó cảnh sát trưởng tỉnh Takeo.

Một sự kiện của cảnh sát Campuchia vào năm 2018. Ảnh: AFP.

Đơn này còn cáo buộc ông Sok Kheng và các sĩ quan thân cận đã bắt giữ một người đàn ông Việt Nam vào cuối năm 2019. Sau đó, nhóm của Kheng yêu cầu người này phải trả 200.000 USD để được thả tự do.

Cũng theo đơn khiếu nại, chuẩn tướng Sok Kheng và trưởng đội cảnh sát hình sự, trung tá Sak Touch, đã bắt giữ thêm 3 người Việt Nam và 2 người Campuchia. Nhóm sĩ quan buộc các nạn nhân phải trả khoản tiền chuộc 100.000 USD, đồng thời lấy đi đồng hồ và trang sức quý giá của họ.

Hai trong số 5 nạn nhân nói trên cũng gửi đơn khiếu nại lên Bộ Nội vụ Campuchia vào ngày 1/1/2021. Theo đơn khiếu nại gửi Bộ trưởng Sar Kheng, chuẩn tướng Sok Kheng đã hoàn trả số trang sức đắt tiền cho các nạn nhân hồi đầu tháng.

Phát ngôn viên của Lực lượng Cảnh sát Quốc gia, trung tướng Chhay Kim Khoeun hôm 25/1 cho biết ông đã tiếp nhận thông tin về cuộc điều tra: “Lực lượng Cảnh sát Quốc gia đang chờ kết quả điều tra. Nếu người này mắc sai phạm, chúng tôi sẽ đưa ra hình phạt theo quy tắc đạo đức của Cảnh sát Quốc gia”.

Tác giả: Uyên Uyên

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP