AFF Cup 2016

Chủ tịch VFF yêu cầu điều tra nghi án bán độ trận thua Malaysia

Lượt đi các fan đã đổ máu trên sân Malaysia, lượt về các cầu thủ nhà lại khiến các fan đổ lệ

Chủ tịch Lê Hùng Dũng cho biết VFF sẽ đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc và điều tra làm rõ liệu có uẩn khúc không và uẩn khúc ấy là gì trong trận Việt Nam 2-4 Malaysia? Trên cộng đồng mạng, không ít người đã đặt ra nghi vấn một số cầu thủ đã bán độ trong trận này.
ban do thua Malaysia

 “Tôi làm ở VFF đã từ lâu rồi và đã “ hưởng” 3 cú đấm: Tiger Cup 1998, đội tuyển Việt Nam đã chơi cực hay ở vòng ngoài và nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của người hâm mộ, của báo giới. Đến trận chung kết với Singapore, tất cả đều hi vọng 99,99% VN sẽ chiến thắng nhưng kịch bản xấu đã xảy ra là đội kèo dưới đã thắng” – ông Lê Hùng Dũng trao đổi với PV báo Thanh Niên sau trận thua không tưởng của tuyển VN tối qua.

Theo báo Thanh Niên, một cán bộ A87 cho biết: “Nhiều khả năng an ninh sẽ vào cuộc”. Động thái này có thể là rất quyết liệt để làm rõ sự thật về trận đấu sa sút quá bất thường này của đội tuyển VN.

Rồi đến SEA Games 26 năm 2009, đội U.23 VN cũng đã chơi rất hay ở những trận đầu nhưng cuối cùng cũng thua ở chung kết – một trận thua không thể tiêu hoá nổi. Và “cú đấm” thứ 3 là trận đấu vào đêm 11.12, ngay giữa sân Mỹ Đình. Malaysia không hay, mà chúng ta tự thua. Có những sơ hở và sai lầm không thể hiểu nổi.

Bàn thua đầu, VN vẫn có cơ hội vào chung kết. Nhưng rồi thua thêm một bàn, thêm một bàn, thêm một bàn. 4 bàn tất thảy. Với cách thua như thế, công luận và khán giả có quyền đặt ra câu hỏi là không hiểu nguyên nhân chuyên môn hay là gì? Có vấn đề ẩn khúc sau thất bại này không?
Còn đối với HLV Miura, đây có lẽ là một thất bại thảm hại nhất trong sự nghiệp làm HLV của ông. Hất quai chiếc cặp lên vai, HLV Miura bước chậm rãi trên đường hầm dẫn từ phòng họp báo ra ô tô và khuôn mặt không biểu lộ một cảm xúc nào. Không cười, không nói nhưng ánh mắt buồn vời vợi.
ban do thua Malaysia
HLV Miura: ” Đây là một trong những trận tồi nhất của tôi trên cương vị HLV”
“Tôi không nhớ trận đấu tồi nhất trong sự nghiệp cầm quân của mình nhưng chắc chắn thất bại ngày hôm nay là một trong những trận tồi nhất của tôi trên cương vị HLV” – HLV Miura trả lời báo chí.
“Tôi không thể nào quên được sự tệ hại của trận đấu này, không chỉ về mặt tỉ số Việt Nam 2-4 Malaysia. Thật không hiểu nổi tại sao các cầu thủ của mình lại đánh rơi phong độ một cách đáng ngạc nhiên như thế. Ở những trận vòng bảng và bán kết lượt đi, học trò của tôi đã chơi rất quyết liệt, máu lửa, kể cả bán kết lượt đi. Nhưng mọi thứ đã đổ vỡ, đã tan biến. Phong độ cầu thủ đã xuống một cách bất ngờ. Hãy nhìn lại những trận đấu trước mà xem, họ đã lăn xả như thế nào!”.
Trả lời câu hỏi: “Ngoài những yếu kém về chuyên môn, ông có nghi ngờ cầu thủ của mình, rằng họ đã “làm” điều gì đó đằng sau lưng ông?”. Suy nghĩ một lát, nhà cầm quân người Nhật trả lời: “ Tôi không biết chính xác. Tôi không thể biết rõ được. Trước trận, các cầu thủ đều muốn vào chung kết. Nhưng… Đúng là tôi không biết chính xác điều gì đã xảy ra”.
P.V/ Một thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP