AFF Cup 2016

Chủ nhà Brazil đã được “tặng” quả phạt đền?

Quả phạt đền tranh cãi ở phút 69 trong tình huống Fred ngã trong vòng cấm đã khiến mọi nỗ lực của Croatia trong những phút trước đó “đổ sông đổ bể”. Đội tuyển xứ Balkan hoàn toàn có quyền tiếc nuối sau trận ra quân này.


Ra quân trong trận mở màn World Cup với chủ nhà (đồng thời là ứng cử viên số 1 Brazil), Croatia đã trải qua trận đấu đầy quả cảm. Với lối chơi phòng ngự hợp lý, đoàn quân của HLV Niko Kovac đã khiến Brazil gặp rất nhiều khó khăn.

Tình huống Fred ngã trong vòng cấm sau pha tác động của Lovren
Tình huống Fred ngã trong vòng cấm sau pha tác động của Lovren

Thậm chí, Croatia đã mở tỷ số trước sau pha đá phản lưới nhà của Marcelo nhưng cuối cùng, Selecao đã vùng lên giành chiến thắng với tỷ số 3-1. Dù vậy, đội tuyển xứ Balkan hoàn toàn có quyền tiếc nuối sau trận ra quân này.

Nói vậy bởi lẽ, họ đã phải chịu quả phạt đền đầy tranh cãi từ ông trọng tài người Nhật Bản, Nishimura, trong tình huống Fred ngã trong vòng cấm ở phút 69. Khi xem lại pha quay chậm, rõ ràng, “ông vua áo đen” này đã xử phạt hơi nặng tay Croatia bởi tác động của Lovren tới tiền đạo của Brazil chưa tới mức thổi phạt đền.

Tuy nhiên, bất chấp việc các cầu thủ Croatia và HLV Niko Kovac ra sức phản đối, trọng tài Nishimura vẫn cho Brazil hưởng phạt đền và sau đó, Neymar đã thực hiện thành công. Đáng chú ý, đây chính là tình huống bước ngoặt của trận đấu này.


H.Long

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP