Xã hội

Chủ mắc Covid-19, 12 con chó cảnh được đưa về UBND phường chăm sóc

"Không có chuyện đưa đàn chó đi tiêu hủy, do không có người chăm sóc nên phường đã đón về. Sau khi người nhà xuất viện, đàn chó sẽ được trao lại gia chủ", lãnh đạo phường Quang Vinh, TP Biên Hòa nói.

12 con chó cảnh được đưa lên xe tải chở về UBND phường Quang Vinh (Ảnh: A.X).

Ngày 13/10, lãnh đạo UBND phường Quang Vinh (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) đã điều xe tải đến nhà chị Phạm Thị Tuyết Hạnh để đón 12 con chó cảnh (dòng chó Poodle) về trụ sở UBND phường để chăm sóc.

Trước đó, gia đình chị Hạnh được xác định dương tính với SARS-CoV-2 phải đi cách ly, điều trị. Khu vực này cũng bị phong tỏa để thực hiện phòng chống dịch.

Người thân của chị Hạnh không thể vào khu phong tỏa nên phải nhờ hàng xóm qua chăm sóc đàn chó cảnh. Tuy nhiên, do hàng xóm sợ chó nên lại phải nhờ lực lượng dân quân tại chốt kiểm soát dịch đến cho ăn.

Sau khi tỉnh Đồng Nai tháo dỡ các chốt trực, dân quân rút đi, UBND phường Quang Vinh quyết định đưa 12 con chó cảnh về trụ sở phường để tiện chăm sóc.

Đàn chó cảnh đang được chăm sóc tại UBND phường Quang Vinh (Ảnh: A.X).


"Không có chuyện đưa đàn chó đi tiêu hủy, do không có người chăm sóc nên phường đã đón về, sau khi người nhà xuất viện, đàn chó sẽ được trao lại gia chủ", lãnh đạo phường Quang Vinh chia sẻ.

Khi biết được tin 12 con chó cảnh được chính quyền chăm sóc chu đáo, gia đình chị Hạnh rất vui mừng, bày tỏ lòng cảm kích trước sự quan tâm của UBND phường Quang Vinh.

Tác giả: Trung Vũ

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP