Pháp luật

Chủ hụi lừa 57 người, chiếm đoạt hơn 7 tỷ đồng

Từ năm 2006, Nguyễn Thị Phượng bắt đầu làm chủ hụi và tổ chức nhiều dây hụi. Lợi dụng việc các hụi viên tin tưởng, Phượng chiếm đoạt của 57 hụi viên với số tiền hơn 7 tỷ đồng.

Ngày 7/11, TAND Cấp cao tại TPHCM mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Thị Phượng (SN 1974, ngụ ở xã Phước Vinh, huyện Châu Thành, Tây Ninh) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Phượng tại phiên tòa.

Trong bản án sơ thẩm, từ năm 2006, bị cáo Phượng bắt đầu làm chủ hụi và tổ chức nhiều dây hụi cho nhiều người tham gia. Mỗi dây hụi có từ 21- 24 người chơi, số tiền góp mỗi tháng từ 3-10 triệu đồng/người.

Đến năm 2013, lợi dụng việc người chơi tin tưởng, không đến tham gia các kỳ mở hụi nên Phượng bắt đầu lấy tên của họ để lĩnh hụi. Do việc làm của mình không bị phát hiện, Phượng tiếp tục mở nhiều dây hụi và tự ý kê khống tên để lĩnh hụi lấy tiền tiêu xài.

Thời điểm cuối tháng 5/2016, Phượng mất khả năng trả hụi nên tuyên bố vỡ hụi. Những người chơi hụi đã tố cáo hành vi lừa đảo của Phượng.

Vào cuộc điều tra, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tây Ninh xác định, thời điểm vỡ hụi, Phượng đã chiếm đoạt gần 7 tỷ đồng tiền góp của 57 người chơi hụi.

Với hành vi của mình, Phượng bị TAND tỉnh Tây Ninh tuyên phạt 14 năm tù. Sau bản án này, các bị hại đồng loạt kháng cáo yêu cầu tăng hình phạt.

Theo HĐXX, hành vi của Phượng là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến tài sản của người khác được pháp luật bảo vệ, bản án sơ thẩm tuyên Phượng 14 năm tù là chưa tương xứng nên đã tăng án lên 15 năm tù.

Tác giả: Xuân Duy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP