Giải trí

Choáng với vũ đạo “kinh dị, khó đỡ” của sao Việt

Những vũ đạo tự chế

Bên cạnh giọng hát hay thì yếu tố trình diễn luôn chiếm phần quan trọng thu hút sự chú ý của khán giả, tuy nhiên khả năng vũ đạo của dàn ca sĩ V-Pop bị giới hạn ra sao thì có lẽ người yêu nhạc nào cũng đã biết.

Vũ đạo là một yếu tố giúp các tiết mục ca nhạc thêm phần sôi động và thu hút khán giả trẻ. Đặc biệt với các ca sĩ theo đuổi dòng nhạc dance, vũ đạo tốt luôn là yếu tố thuận lợi giúp họ tỏa sáng trên sân khấu ca nhạc.

Vpop không có nhiều ca sĩ có thể thực hiện thành công một tiết mục mang đầy đủ tính chất trình diễn vũ đạo, thay vào đó thị trường lại đang tồn tại rất nhiều kiểu nhạc sôi động remix nửa mùa, nhún nhảy vô tội vạ. Sao Việt cứ ung dung thể hiện vài động tác tạm bợ được làm nền bởi một vũ đoàn giật lắc từ đầu chí cuối, thế là xem như đã hoàn thành nhiệm vụ.

Trong nhiều trường hợp sao Việt để lọt những tư thế phản cảm trong quá trình biểu diễn trên sân khấu. Một phần do những “tay săn ảnh” đã chớp nhanh khoảnh khắc “độc”, phần còn lại là do khả năng trình diễn chưa đạt đến độ điêu luyện của nghệ sĩ.

Nhắc đến vũ đạo, người ta thường nghĩ đến đầu tiên là nữ ca sĩ Hương Giang Idol, dù được có cố gắng luyện tập nhưng khi trình diễn trước công chúng thì cô nàng lại mang tới sự kinh dị cho khán giả. Hình ảnh tóc rối bời, những động tác khoe hàng, phản cảm khiến cho không ít người xem phải lắc đầu ngao ngán.

Tiếp theo Hương Giang Idol là nữ hoàng sexy Thủy Tiên, cô nàng sexy này cũng là một trong những ca sĩ luôn áp dụng những vũ đạo khi lên sân khấu. Tuy nhiên không phải lần nào cô cũng được đánh giá tốt, mệnh danh là nữ hoàng sexy nên những vũ đạo của cô bắt buộc phải gợi cảm trong mọi động tác, tạo dáng. Với những tư thế phản cảm, khoe hàng, Thủy Tiên đã khiến cho nhiều khán giả khó tính buộc phải lên tiếng. “Đỉnh cao” nhất phải kể đến hình ảnh “xoạc chân” khó hiểu của cô  trong “Bước nhảy hoàn vũ” được liệt vào vào danh sách tư thế “khó đỡ” của sao Việt.

Ca sĩ Đoan trang cũng từng bị lên tiếng khi sử dụng áo dài cho việc thể hiện vũ đạo. Và kết quả là cô mang tiếng “phá hoại” nét đẹp văn hóa Việt.

Ngoài ra Đoan Trang này cũng không ít lần nhảy quá hăng hát dẫn đến tình trạng mất kiểm soát bản thân và kết quả là những thứ không nên lộ đã phơi bày trước hàng trăm khán giả.

Nguyên nhân của những vũ đạo “sáng tạo quá đà”

Có thể nói ca sĩ Vpop hiện nay gần như chưa bao giờ có đủ sức tạo lửa trên sân khấu nhờ khả năng vũ đạo, ca sĩ đa phần chỉ biết “trả bài” động tác theo những gì họ được dạy được học.

So với vũ đạo của các nước thì nhìn lại vài gương mặt ngôi sao “trẻ thâm niên” ở ta sẽ thấy căn bệnh “khua chân múa tay” vẫn không thể nào cải thiện được.

Nguyên nhân lớn khiến vũ đạo của ca sĩ Vpop không được lòng khán giả là bởi chất liệu nhạc dance tại Việt Nam còn khá nghèo nàn.

Nếu chỉ đơn thuần là sôi động, giật lắc thì V-Pop đã làm được từ lâu, nhưng để có được một bản hit đủ sức phát huy hết thế mạnh của vũ đạo thì rõ ràng thị trường nội địa đang rất khan hiếm.

Ngoài ra việc phải chạy show liên tục, ôm đồm dựng nhiều ca khúc cùng lúc đã làm các nhà biên đạo trở nên cẩu thả, hời hợt, kéo theo chất lượng thành phẩm luôn chỉ dừng lại ở mức tạm bợ, lắm khi còn phải vay mượn tứ phương, chắp vá động tác đủ kiểu

Tạm Kết

Mọi hoạt động nghệ thuật đều phụ thuộc rất nhiều vào phần năng khiếu. Mọi quá trình đào tạo giúp một tài năng được gọt dũa, chờ ngày thăng hoa. Chính vì lẽ đó mà việc lười nhác trau dồi, chỉ mong chờ tập tành kiểu mì ăn liền trong vài tuần, vài tháng là đã có thể nhảy nhót thì sẽ không thể tồn tại lâu dài trên con đường nghệ thuật

Gia Huy | Theo TT&VH

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP