AFF Cup 2016

Chile khởi đầu ấn tượng với chiến thắng 3-1 trước Úc

Sáng 14-6, ba bàn thắng của Alexis Sanchez, Jorge Valdivia và Jean Beausejour đã giúp Chile đã đánh bại tuyển Úc 3-1 trong trận ra quân tại World Cup 2014.

Video clip bàn mở tỉ số cho Chile của Alexis Sanchez
Video clip bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho Chile của Jorge Valdivia
Video clip bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Úc của Cahill

Trước tuyển Úc yếu hơn rất nhiều, Chile đã không gặp khó khăn để giành quyền kiểm soát thế trận. Phút 12, cơ hội đầu tiên đến với Chile sau nỗ lực đột phá bên cánh phải của Charles Aranguiz. Bóng lập bập trong vòng 16m50 và Alexis Sanchez đã có mặt đúng lúc tung cú đá bồi từ góc hẹp hạ thủ môn Mat Ryan, mở tỉ số cho Chile.

Hưng phấn sau bàn thắng, Chile tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Úc. Phút 14, Alexis Sanchez một lần nữa đã tỏa sáng với pha đột phá và đường chuyền dọn cỗ cho Jorge Valdivia băng lên tung cú dứt điểm cháy lười thủ môn Mat Ryan, nâng tỉ số lên 2-0 cho Chile.

Có hai bàn thắng làm vốn, Chile thi đấu chậm lại và thực hiện nhiều đường ngang nhằm kéo giãn hàng phòng ngự tuyển Úc. Nhưng Úc vẫn kiên trì phòng ngự chờ đợi đối phương sơ hở và họ đã thành công với lối chơi này.

Phút 35, từ pha lên bóng chớp nhoáng bên cánh trái, Ivan Franjic đã có quả tạt chính xác cho Tim Cahill bật cao đánh đầu hạ thủ môn Claudio Bravo, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Úc.

Bàn gỡ đã tiếp thêm sự tự tin và hưng phấn cho các học trò HLV Ange Postecoglou. Những phút sau đó, Úc chơi tốt hơn và gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Chile. Tuy nhiên, với lối chơi thiếu sáng tạo (chỉ lật cánh đánh đầu), Úc đã không thể xuyên thủng mành lưới Chile thêm lần nữa.

Không những không có bàn gỡ, tuyển Úc còn phải vào lưới nhặt bóng lần nữa vào cuối trận vì dồn đội hình lên quá cao. Phút 90+2, từ pha phản công nhanh, Mauricio Pinilla thoát xuống tung cú dứt điểm từ cự li gần nhưng không đánh bại được thủ môn Mat Ryan. Bóng dội ra, Jean Beausejour từ tuyến hai băng lên tung cú đá bồi đưa bóng vào góc xa, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-1 cho Chile.

Dưới đây là những diễn biến chính trận Chile – Úc:

Phút 90+4, trận đấu kết thúc với chiến thắng 3-1 thuộc về Chile.

VAAAÀOOOO…! 3-1 cho Chile. Phút 90+2, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Mauricio Pinilla thoát xuống tung cú dứt điểm từ cự li gần nhưng không đánh bại được thủ môn Mat Ryan. Bóng dội ra, Jean Beausejour từ tuyến hai băng lên tung cú đá bồi đưa bóng vào góc xa nâng tỉ số lên 3-1 cho Chile.

THAY NGƯỜI! Phút 88, Chile thay người cuối cùng với Mauricio Pinilla (9) vào thay cho tiền đạo Eduardo Vargas (11).

THẺ VÀNG! Phút 86, tiền vệ Charles Aranguiz (Chile) cũng đã phải nhận một thẻ vàng sau pha phạm lỗi với các cầu thủ Úc.

Phút 81, bế tắc vẫn là bế tắc. Trong những phút vừa qua, Úc là đội chơi tốt hơn nhưng với những pha lên bóng đơn giản từ hai cánh, đội bóng xứ chuột túi đã không vượt qua được hàng phòng ngự của Chile.

THAY NGƯỜI! Phút 78, tuyển Úc thay người thứ hai với James Troisi (14) vào thế chỗ Mark Bresciano (23).

THAY NGƯỜI! Phút 68, tuyển úc thay người đầu tiên với Ben Halloran (10) vào thay cho Mile Jedinak (15).

THAY NGƯỜI! Phút 68, Chile thay người thứ hai với Jean Beausejour (15) vào thế chỗ Jorge Valdivia (10).

THẺ VÀNG! Phút 67, với pha phạm lỗi từ phía sau với Alexis Sanchez, hậu vệ Mark Milligan (Úc) đã phải nhận một thẻ vàng từ tay trọng tài Noumandiez Doue.

NGUY HIỂM! Phút 62, từ pha lên bóng bên cánh phải, Alexis Sanchez đã có pha tỉa bóng xé toang hàng phòng ngự Úc cho Eduardo Vargas từ cánh trái băng vào dứt điểm. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha chạm bóng của Eduardo Vargas lại hơi nhẹ nên đã tạo cơ hội cho hậu vệ Alex Wilkinson lui về phá bóng ngay trên vạch vôi.

THAY NGƯỜI! Phút 61, Chile thay người đầu tiên với Felipe Gutierrez (16) vào thế chỗ Arturo Vidal (8).

NGUY HIỂM! Phút 58, từ quả tạt bên cánh trái, Mark Bresciano trong tư thế không người kèm đã thực hiện pha bắt vô-lê rất nhanh. Nhưng lần này thủ môn Claudio Bravo đã chơi xuất sắc với pha bay người đẩy bóng cứu thua cho Chile.

THAY NGƯỜI! Phút 50, tuyển Úc thay người bắt buộc khi hậu vệ Ivan Franjic (2) bị chấn thương không thể tiếp tục thi đấu. Ryan McGowan (19) vào sân thay thế.

Hiệp 2 trận Chile – Úc đã bắt đầu.

Phút 45+2, trọng tài Noumandiez Doue nổi còi cho hiệp 1 trận Chile Úc kết thúc. Hai đội rời sân nghỉ với tỉ số 2-1 nghiêng về phía Chile.

THẺ VÀNG! Phút 42, với lỗi phản ứng, tiền vệ Tim Cahill (Úc) đã phải nhận một thẻ vàng từ tay trọng tài Noumandiez Doue.

NGUY HIỂM! Phút 37, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Tim Cahill đã có cơ hội đối mặt với thủ môn. Nhưng lần này pha dứt điểm từ góc hẹp của Tim Cahill đã không thắng được thủ môn Claudio Bravo.

Pha đánh đầu rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho úc của Cahill – Ảnh: Reuters

VAAAÀOOOO…! 1-2 cho Úc. Phút 35, từ quả tạt bên cánh trái của Ivan Franjic, Tim Cahill bật cao hơn hai trung vệ Chile đánh đầu tung lưới thủ môn Claudio Bravo, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Úc. 

Phút 25, trong những phút vừa qua ưu thế vẫn thuộc về phía Chile. Tuy nhiên, do đã có hai bàn thắng làm vốn nên Chile thi đấu chậm rãi với nhiều đường chuyền qua lại nhằm kéo giãn hàng phòng ngự tuyển Úc.

Niềm vui của Jorge Valdivia sau khi nâng tỉ số lên 2-0 cho Chile – Ảnh: Reuters

VAAAÀOOOO…! 1-0 cho Chile. Phút 14, từ pha lên bóng bên cánh trái, Alexis Sanchez đi bóng vào giữa rồi thực hiện đường chuyền cho Jorge Valdivia dứt điểm hạ thủ môn Mat Ryan, nâng tỉ số lên 2-0 cho Chile. 

Pha dứt điểm mở tỉ số cho Chile của Alexis Sanchez – Ảnh: Reuters

VAAAÀOOOO…! 1-0 cho Chile. Phút 12, từ nỗ lực đột phá và chuyền bóng của Charles Aranguiz, Alexis Sanchez nhanh chân dứt điểm từ góc hẹp hạ thủ môn Mat Ryan, mở tỉ số cho Chile.

Phút 10, vẫn chưa có tình huống nguy hiểm nào được tạo ra trước khung thành hai đội. Trong 10 phút vừa qua, Chile là đội chiếm ưu thế. Nhưng với những pha lên bóng chậm và đơn giản, Chile đã không vượt qua được hàng phòng ngự số đông của Úc.

Điều khiển trận đấu này là trọng tài người Bờ Biển Ngà, Noumandiez Doue.

Các CĐV Chile đến sân Arena Pantanal để cổ vũ cho các cầu thủ trong trận gặp Úc – Ảnh: Reuters

Đội hình xuất phát của hai đội:Chile: 1-Claudio Bravo; 17-Gary Medel, 18-Gonzalo Jara, 2-Eugenio Mena; 4-Mauricio Isla, 20-Charles Aranguiz, 8-Arturo Vidal, 21-Marcelo Diaz; 10-Jorge Valdivia, 7-Alexis Sanchez, 11-Eduardo Vargas

Úc: 1-Mat Ryan; 2-Ivan Franjic, 6-Matthew Spiranovic, 22-Alex Wilkinson, 3-Jason Davidson; 23-Mark Bresciano, 15-Mile Jedinak, 5-Mark Milligan; 11-Tommy Oar, 7-Mathew Leckie, 4-Tim Cahill.

TTO

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP