Hà Tĩnh Bình Yên

Chiến sỹ công an TP Hà Tĩnh: Bảo vệ sự bình yên cho nhân dân

Khắp các ngã đường Thành phố đông nghịt người dân reo hò phấn khởi khi màn pháo hoa ngoạn mục đầy sắc màu làm sáng rực bầu trời Thành phố, hoà trong dòng người đông đúc đó tôi chợt nghĩ đến những chiến sỹ Công an, giờ này họ đang ở đâu, làm như thế nào để ổn định an ninh trật tự giữa hàng ngàn người đang đổ về đây để thưởng ngoạn?

Sau đêm pháo hoa tôi nghe những lời khen tặng của mọi người về lực lượng Công an Thành phố Hà Tĩnh đã làm quá tốt công tác giữ gìn an ninh trật tự mà cảm thấy vui vui xen lẫn tự hào.

Nếu việc giữ gìn ANTT đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các ngày lễ lớn của dân tộc, Hội nghị CG và các cuộc Hội nghị quốc tế khác của Công an Thành phố được xem là điểm nhấn, thì kết quả chung của 5 năm từ năm 2007 đến nay thể hiện sự nổi lực, tận tuỵ không ngừng nghỉ của lực lượng công an, 5 năm qua (2007 – 2012) Công an Thành phố Hà Tĩnh đã điều tra khám phá 598 vụ phạm pháp hình sự, 56 ổ trộm, cướp nguy hiểm, bắt giữ 720 tên, thu hồi tài sản trả lại cho nhân dân trị giá gần 5 tỷ đồng; khám phá 210 vụ đánh bạc, bắt 649 đối tượng thu giữ trên 1 tỷ đồng, 29 đối tượng hoạt động mại dân và mua dâm, điều tra khám phá 50 vụ, 106 đối tượng buôn bán sử dụng trái phép các chất ma tuý, thu giữ 40.307 gam herôin. Điều tra làm rõ 25 vụ – 26 đối tượng về kinh tế, khởi tố 15 vụ – 30 bị can. Điển hình như các vụ Nguyễn Thị Thuỷ ở phường Tân Giang lừa đảo chiếm đoạt tài sản 11 tỷ đồng, vụ Hồ Thị Thanh ở phường Nguyễn Du lừa đảo chiếm đoạt 622 triệu đồng của quỹ tín dụng TW chi nhánh Nghệ An, phòng giao dịch Hà Tĩnh, vụ Lê Thị Tám ở phường Nam Hà, Lê Thị Tương ở phường Thạch Linh, Nguyễn Thị Thanh Trúc ở phường Trần Phú lừa đảo chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng …v.v


Đằng sau những con số thống kê này ngỡ là đơn giản, nhưng đây là sự kết tinh công sức của những chiến sỹ công an trên đất Thành Sen đã xả thân chống chọi với các loại tội phạm nguy hiểm, đặc biệt nguy hiểm như tội phạm ma tuý, tội phạm giết người, cướp tài sản … Có dịp chứng kiến hình ảnh lúc 22 giờ ngày 28/10/2009 công an Thành phố huy động 100 CBCS chia thành nhiều cánh quân đột nhập vào hang ổ nhà cao tầng của Phan Tuấn Anh sinh năm 1982 trú ở phường Tân Giang bắt giữ 58 đối tượng đánh bạc thu gần 500 triệu đồng thể hiện về mưu trí, dũng cảm của các chiến sỹ công an để giữ bình yên cho Thành phố. Đó là chưa kể những lần vào Nam ra Bắc bắt các đối tượng truy nã, xâm nhập vào các hang ổ ma tuý, mại dâm hay truy lùng những tên cướp nguy hiểm trong tay luôn có vũ khí nóng sẵn sàng tấn công lại lực lượng truy bắt, tham gia khám nghiệm tử thi đã phân huỷ lâu ngày, những vụ tai nạn giao thông rùng rợn trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt mới thấy hết những gian khổ khó nhọc của công việc công an mà nhiều người vẫn chưa hình dung hết. Tôi thầm nghĩ, những lúc ấy, nếu không có sự tận tuỵ với nghề, không vì trách nhiệm với nhân dân thì làm sao mà hoàn thành được nhiệm vụ và tôi tin chắc rằng phong trào thi đua “CAND thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”; cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh – CAND vì nước quên thân vì dân phục vụ” đã thực sự thấm sâu trong tâm trí mỗi CBCS công an Thành phố làm cho đơn vị ngày càng trưởng thành về nhiều mặt và mỗi CBCS thêm vững vàng về bản lĩnh chính trị, tinh thần trách nhiệm với công việc, hết lòng phục vụ nhân dân… Hằng đêm, trên những ngã đường trung tâm hay những những con đường hẻo lánh ngoại ô luôn thấp thoáng bóng dáng của những chiến sỹ Công an phường, tự vệ, dân phòng… sự có mặt của các chiến sỹ công an làm ấm lòng bao người dân yên giấc ngủ. Cuộc sống sẽ ra sao nếu thiếu vắng hình ảnh mà lắm lúc ngỡ như bình thường ấy. Sự tận tuỵ, hi sinh vì sự bình yên cuộc sống vì hạnh phúc nhân dân của mỗi CBCS công an là điều thật đáng trân trọng, cảm phục biết nhường nào. Năng động và sáng tạo, những năm qua công an Thành phố Hà Tĩnh đã biếtdựa vào sức mạnh quần chúng nhân dân mang lại nhiều hiệu quả thiết thực. Nhiều phường xã xây dựng được các phong trào bảo vệ ANTQ chất lượng cao như: Phường Bắc Hà với phong trào với “3 an toàn”, phường Nam Hà với “Đô thị văn minh, an ninh vững chắc”, phường Tân Giang, phường Hà Huy Tập “3 giảm, 3 xoá”… điều mấu chốy nhất là Thành phố đã xây dựng được phong trào quần chúng sâu rộng, củng cố lực lượng ở cở sở như: Ban bảo vệ dân phố, dân phòng, tổ an ninh xung kích, tổ tự quản… chính lực lượng này tạo sức bật cho phong tràp và chỗ dựa của lực lượng công an trấn áp tội phạm, xây dựng những mô hình bảo vệ an ninh trật tự có hiệu quả.


Kỷ niệm 5 năm ngày thành lập Thành phố chúng ta ghi nhận Thành phố Hà Tĩnh đang vươn mình, căng tràn sức sống. Hẳn mỗi người dân đều hiểu rằng ở Thành phố trẻ sôi động này thật sự bình yên và trong sự bình yên ấy có sự đóng góp rất lớn của lực lượng công an Thành phố nói riêng và ngành Công an nói chung. Vì thế nhân dân Thành phố họ càng thêm quý, thêm yêu và gửi gắm niềm tin sẵn sàng chung tay góp sức cùng lực lượng công an hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ bình yên Thành phố Thành Sen yên dấu của mình./.



Trần Đình Quý

Công Luận

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP