Tin trong nước

Cháy lớn tại kho chứa hóa chất ở Sài Gòn

Một vụ cháy lớn vừa xảy ra lúc 6h sáng nay 21/1, tại kho chứa hóa chất công nghiệp nằm trên đường Tăng Nhơn Phú, phường Phước Long B, quận 9, TP.HCM.

Đám khói của vụ cháy cao hàng trăm mét, người dân ở quận 1, 2, Bình Thạnh, Thủ Đức có thể nhìn thấy. Thượng tá Phan Mạnh Quyền, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC quận 9, cho biết vị trí vụ hỏa hoạn xảy ra tại kho hoá chất công nghiệp.

Chay lon tai kho chua hoa chat o Sai Gon hinh anh 1
Cột khói có thể nhìn thấy từ xa. Ảnh: B.Đ.

Ngay sau khi nhận tin báo, lực lượng PCCC điều 12 xe chữa cháy và hơn trăm lính cứu hỏa của các quận 2, 9, Bình Thạnh, đến hiện trường. Do đám cháy nằm sâu bên trong cụm sản xuất nên công tác tiếp nước gặp nhiều khó khăn.

Chay lon tai kho chua hoa chat o Sai Gon hinh anh 2
 Gần 100 lính cứu hỏa và hơn 10 xe chuyên dụng được điều đến hiện trường. Ảnh: Phước Tuần.

Theo người giữ kho, đám cháy bùng phát vào khoảng 6h. Ngay sau khi phát hiện hỏa hoạn, thủ kho đã ngắt điện và gọi cho lực lượng chữa cháy.

Chay lon tai kho chua hoa chat o Sai Gon hinh anh 3
Lính cứu hỏa nỗ lực dập lửa. Ảnh: Phước Tuần.

Ngay sau khi có mặt, lực lượng cứu hỏa phong tỏa hiện trường, không cho người dân đến gần vì sợ nguy hiểm đến tính mạng.

Chay lon tai kho chua hoa chat o Sai Gon hinh anh 4
Cột khói bốc cao hàng trăm mét. Ảnh: B.Đ.

Đến 7h30 cùng ngày, vụ hỏa hoạn đã được khống chế. Đám cháy không gây thiệt hại về người; tuy nhiên, kho hóa chất rộng khoảng 500 m2 đã bị thiêu rụi. Lực lượng công an và quân đội đang phối hợp điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Phước Tuần

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP