Cần Giúp Đỡ

Cháu bé 7 tháng tuổi mong chờ ngày được phẫu thuật tim

Cháu bé đã được hơn 7 tháng tuổi mà chỉ nặng hơn 5kg, người gầy yếu, nước da trắng nhợt nhạt, xanh mét, tiếng thở khè khè ngằn ngặt hết sức khó khăn khiến ai cũng phải xót lòng.

Đến khối 3 Nam Sơn, thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) hỏi thăm nhà anh Lợi, chị Tâm thì ai cũng biết vì cảnh nghèo khó, nuôi con bệnh tật.


Tìm đến căn nhà bé nhỏ tồi tàn, chúng tôi thật sự thấy mủi lòng khi được chứng kiến hoàn cảnh éo le của gia đình anh chị. Trong nhà không có vật dụng gì đáng giá ngoài chiếc xe đạp cà tàng.


Qua thăm hỏi trò chuyện, chúng tôi được biết: cuộc đời của anh chị gần như là cả những chuỗi tháng ngày dài cơ cực, gặp nhiều bất hạnh ngay từ khi còn nhỏ. Giờ đây, số phận nghiệt ngã ấy lại đang trút lên đứa con tội nghiệp Phan Trường Nam mới đầy 7 tháng tuổi.
Anh Lợi là con út trong gia đình có 3 anh chị, mồ côi bố mẹ từ khi lên 3 tuổi. Nhà nghèo, các anh chị em lại còn nhỏ nên anh phải gửi vào trại trẻ mồ côi. Đến 15 tuổi anh Lợi về sống với anh chị nhưng ai cũng nghèo nên đành phải tha phương vào Nam tìm kế mưu sinh. Năm 2005, anh lập gia đình cùng với chị Tâm là người cùng cảnh ngộ.

Cháu Nam ra đời, những tưởng hạnh phúc đã mỉm cười với đôi vợ chồng nghèo nhưng chịu thương chịu khó. Thế mà niềm vui ấy chẳng được tày gang thì cháu Nam bỗng bị đau ốm triền miên. Vợ chồng anh Lợi phải tất bật lo lắng đưa cháu đến bệnh viện Hà Tĩnh rồi lại ra Nghệ An. Bán tin bán ngờ, vợ chồng anh lại khăn gói tìm ra bệnh viện Nhi Hà Nội khám lại. Nhưng rồi các bác sỹ vẫn kết luận cháu bị bệnh tim bẩm sinh thông liên thất phần màng. Phải phẫu thuật kịp thời nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Ngoài bệnh tim, cháu còn bị hở van động mạch phổi. Vợ chồng anh Lợi bỗng như chết đứng .Khi biết chi phí phẫu thuật phải hết khoảng 60 đến 70 triệu đồng thì vợ chồng anh chỉ biết đầm đìa nước mắt ôm con về nhà trong nỗi đau xót tận cùng với phận nghèo không biết nương tựa vào đâu.


Giờ đây anh chị đang sống thấp thỏm đứng ngồi không yên khi nhìn đứa con ngày một yếu đi mà đành bất lực. “Vợ chồng tui ở vùng quê nghèo này thu nhập chính chỉ vẻn vẹn 1 sào ruộng, rổi thời gian thì đi làm thuê, tháng nào đi làm đều đặn thu nhập khoảng năm đến sáu trăm nghìn đồng. Nói đến ăn còn thiếu dám nghĩ chi đến hàng chục triệu đồng để đưa con đi phẩu thuật”- chị Tâm hai dòng nước mắt chảy dài.


Anh Lợi xót xa chia sẻ: “Do chưa được phẫu thuật nên bệnh cháu ngày một nặng, khó thở, da xanh tái mét. Hơn 1 tháng nay, ngày cũng như đêm cháu cứ gào khóc, nhìn con vật vã chống chọi với cơn đau mà lòng tui như xát muối. Bây giờ gia đình đang cố gắng chạy ngược chạy xuôi đi vay mượn tiền, nhưng anh em nội ngoại hai bên ai cũng nghèo khổ cả, chuột chạy cùng sào rồi”.

Giờ đây anh chị đang sống thấp thỏm, đau buồn nhìn đứa con ngày một yếu đi mà đành bất lực
Xác nhận hoàn cảnh khó khăn của chính quyền địa phương đối với gia đình anh Lợi và kết quả siêu âm bệnh tim bẩm sinh của bệnh viện đối với cháu Nam

Rời gia đình anh Lợi, chị Tâm mà lòng chúng tôi cũng như thấy đau nhói và day dứt trong tiếng thở khò khè của cháu Nam đang chịu nỗi đau trước căn bệnh hiểm nghèo. Liệu cháu có đủ sức để chờ đến khi bố mẹ vay mượn đủ khoản tiền cần thiết để phẫu thuật tim cho con hay không?.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:


1. Mã số 868: Anh Phan Văn Lợi, Khối 3 Nam Sơn, Thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc , tỉnh Hà Tĩnh


ĐT: 01682.237.515

Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP