Tin trong nước

Chân dung những người lính trên máy bay CASA 212

Những người lính Lữ đoàn Không quân 918 trên chuyến bay CASA 212 luôn sẵn sàng hết mình vì đồng đội.

Thượng tá Nguyễn Hoài Thủy, Phó Tham mưu trưởng Lữ đoàn 918, Quân chủng Phòng không Không quân, không thể quên những người bạn, đồng đội nhiều năm gắn bó qua từng khóa học, tập huấn, qua những kỉ niệm của người lính.

Thượng tá Nguyễn Hoài Thủy chia sẻ: “Chúng tôi sẵn sàng cất cánh bất cứ khi nào. Lần trước tìm MH370 cũng vậy… Đồng chí Lê Kiêm Toàn cũng vậy”.

hatinh24h

Đại tá Lê Kiêm Toàn, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 918, là một trong 9 thành viên trên máy bay CASA 212 gặp nạn ngày 16/6/2016. Anh là phi công lái chính với hơn 2.000 giờ bay, là bậc thầy của nhiều thế hệ. Chính anh thực hiện bay trong chiến dịch tìm kiếm máy bay MH370. Máy bay CASA có nhiệm vụ bay thông báo bão, bay trinh sát, tuần thám biển; bay hạ cánh các sân bay ven đảo, trên đảo.

Tháng 4 vừa qua, Đại tá Lê Kiêm Toàn đã thực hiện thành công bay nhà giàn DK1, Trường Sa và mới đây nhất là bay chuyển sân hạ cánh ở Trường Sa, đánh dấu bước trưởng thành vượt bậc của những người lính ở Lữ đoàn Không quân vận tải 918.

Những người lính luôn xác định, trong thời bình vẫn có thể có hy sinh. Hy sinh vì Tổ quốc, vì nhân dân, vì đồng đội là sự hy sinh cao quý nhất.

(Theo VTV)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP