Trong nước

Cảnh cáo phó chánh Thanh tra Sở GTVT vì… xin bỏ qua xe vi phạm

Là phó chánh Thanh tra Sở GTVT An Giang nhưng ông Nhượng đã nhiều lần xin “bỏ qua” vi phạm của các xe khách và có thái độ nạt nộ cấp dưới, bị phản ứng, gửi đơn thư khắp nơi. Kết quả, ông Nhượng bị xử lý kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng.

Lãnh đạo Sở GTVT An Giang cho biết vài ngày tới sẽ rút khỏi danh sách thanh tra đối với ông Nhượng và chuyển công tác về Văn phòng Sở GTVT - Ảnh: BỬU ĐẤU

Ngày 18-8, ông Nguyễn Việt Trí - giám đốc Sở GTVT An Giang - cho biết Đảng ủy khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh An Giang vừa ban hành quyết định kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng đối với ông Vũ Văn Nhượng - phó chánh Thanh tra Sở GTVT An Giang.

Theo ông Trí, ông Nhượng bị một số cán bộ thanh tra gửi đơn thư, phản ảnh việc khi Đội thanh tra giao thông ở huyện Châu Thành bắt giữ xe khách HC, ông Nhượng đã gọi điện thoại "xin" nhưng với thái độ nạt nộ anh em đang làm nhiệm vụ.

Sau khi nhận được đơn, Sở GTVT đã kỷ luật ông Nhượng bằng hình thức khiển trách. Tuy nhiên nội bộ tiếp tục có đơn lên Đảng ủy khối cơ quan và doanh nghiệp.

"Đảng ủy khối cơ quan và doanh nghiệp đã thi hành kỷ luật mức cảnh cáo về mặt Đảng. Về mặt chính quyền, tôi đã họp ban giám đốc Sở GTVT để thi hành kỷ luật mức độ tương xứng với kỷ luật bên Đảng.

Sắp tới sẽ đưa ông Nhượng ra khỏi thanh tra giao thông, đưa về làm văn phòng ở sở. Trong vụ này rõ ràng là ông Nhượng đã sai rồi vì xin bỏ qua xe vi phạm mà còn nạt nộ anh em làm nhiệm vụ", ông Trí nói.

Lãnh đạo Thanh tra Sở GTVT An Giang cho biết ông Nhượng thường xuyên xin "bỏ qua" cho các xe vi phạm và có thái độ "không tốt" với anh em nên bị thưa gửi nhiều nơi.

"Hiện tại anh Nhượng vẫn còn làm phó chánh thanh tra Sở GTVT An Giang. Sắp tới đây chờ sự phân công khác của lãnh đạo Sở GTVT", vị này nói thêm.

Tác giả: BỬU ĐẤU

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP