Cộng đồng mạng

Cận Tết đã gắn biển "hoa trang trí xin đừng lấy" nhưng những người có ý thức kém vẫn làm hành động này, dân mạng nổi cáu

Hoa trang trí nghiêng ngả vì một số người đã lấy hoa về nhà để trang hoàng dịp Tết.

Ngoài việc các gia đình mua hoa để trang trí dịp Tết mà trên các đường phố cũng có các chậu hoa, cây cảnh để tô điểm cho cảnh sắc thêm tươi đẹp nhân dịp xuân mới. Vậy nhưng, không phải ai cũng có ý thức để giữ cho các cây hoa tươi đẹp như những người khác mong muốn.

Mới đây, một cư dân mạng chia sẻ hình ảnh về một chậu cây gồm có nhiều loại hoa bên trong. Điều đáng nói là các cây hoa bên trong nghiêng ngả, thậm chí là số lượng cây bị giảm nguyên nhân được cho là ý thức kém của một số người. Họ đã lấy đi một số cây hoặc phá hoại. Nhiều cư dân mạng không khỏi bức xúc trước hình ảnh được đăng tải và không hiểu vì sao họ có thể làm được những điều như vậy.

Điều đáng nói là ở bồn hoa đã có cắm tấm bảng, "hoa trang trí xin đừng lấy" nhưng có lẽ chừng đó chưa đủ ngăn cản những người ý thức kém.

"Chỉ gói gọn mấy từ là ý thức kém. Không muốn mua hoa thì thôi, lại còn lấy từ ngoài đường đme vè cắm chả hiểu họ nghĩ gì nữa", một cư dân mạng bình luận.

"Làm những điều này, đem hoa trộm về nhà cắm không biết lương tâm có bị cắn rứt không, ngắm hoa đi ăn trộm mà chẳng lẽ vẫn vui vẻ", một người nói.

Có người cho rằng: "Bó tay với hành động này, họ xem như là trò đùa vậy. Để có được hoa, cơ quan chức năng đã phải chi tiền mua, rồi công nhân sắp xếp, trang trí, biết bao công sức vậy mà".

Trên mạng xã hội mấy ngày qua, cư dân mạng cũng chia sẻ hình ảnh clip về một số câu chuyện người đi đường đột nhiên dừng xe máy, ô tô lại rồi trộm hoa của người bán hay bưng cả cây cúc người ta mua trưng ngoài nhà lên xe như là của mình. Những hình ảnh đó đều diễn ra trong đêm song vẫn khiến mọi người không khỏi bức xúc và lên án. Điều này mặc dù không phải là nhiều song không bao giờ cho phép được làm điều đó bởi việc đi lấy đồ của người khác mà nhất là những người bán hàng vất vả cuối năm cho thấy sự vô lương tâm. Cư dân mạng kêu gọi báo cáo sự việc với cơ quan chức năng để truy lùng những người trộm hoa như vậy.

Tác giả: AM

Nguồn tin: Emdep.vn

  Từ khóa: cận Tết , dân mạng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP