Xã hội

Cán bộ Đảng ủy phường bị "tố" vay tiền của người cao tuổi rồi biến mất

Nguyên Trưởng Ban tổ chức Đảng ủy phường Đống Đa (TP Quy Nhơn, Bình Định) vay mượn tiền của nhiều Chi hội người cao tuổi nhưng không chịu trả.

Đảng ủy, UBND phường Đống Đa (TP Quy Nhơn) . Ảnh: Quang Đạt

Ngày 21/10, đại diện lãnh đạo UBND phường Đống Đa (TP Quy Nhơn) cho biết, đã có văn bản giao công an phường điều tra, xác minh thông tin bà Bùi Thị Mỹ Dung (34 tuổi, nguyên Trưởng Ban tổ chức Đảng ủy phường Đống Đa) bị tố vay mượn tiền của nhiều chi hội người cao tuổi và người dân tại địa phương.

Trước đó, UBND phường Đống Đa nhận được văn bản của Đảng ủy phường về đơn tố cáo của nhiều chi hội người cao tuổi ở địa phương. Cụ thể, thời điểm cuối năm 2018, Ông N.C.Đ, Chi hội trưởng Chi hội Người cao tuổi Khu phố 3 (phường Đống Đa) và bà N.T.B (thủ quỹ) cho bà Bùi Thị Mỹ Dung vay 19 triệu đồng với lãi suất 2%/quý. Nhưng đến nay bà Dung không trả cả gốc lẫn lãi.

Ngày 2/7, bà Đ.T.T.L (ở Khu phố 3, phường Đống Đa) tố cáo bà Dung vay 60 triệu đồng, có dấu hiệu lừa đảo. Liên tiếp những ngày sau đó, bà Dung bị tố vay của Chi hội Người cao tuổi Khu phố 4 (phường Đống Đa) 20 triệu đồng, vay của Chi hội Người cao tuổi Khu phố 4A (phường Đống Đa) 3 triệu đồng…

Mới đây nhất, ngày 25/9, Đảng ủy phường Đống Đa nhận được đơn của bà Đ.T.K.D, Chi hội trưởng Chi hội Người cao tuổi Khu phố 7, cho biết thời gian trước đây bà và ông Đ.V.K, Chi hội phó và thủ quỹ của chi hội cùng cho bà Dung vay 25 triệu đồng với lãi suất 2%/tháng. Bà Dung có trả lãi được 3 tháng đầu, đến nay không trả và đã bỏ trốn.

Theo trình bày của các Chi hội trưởng Chi hội người cao tuổi, bà Dung hỏi vay tiền từ năm 2018, hứa trả lãi suất 2%/tháng. Tin tưởng bà Dung là cán bộ của Đảng ủy phường, lại có sẵn tiền (do các cụ thuộc chi hội người cao tuổi quyên góp làm quỹ để thăm hỏi nhau lúc đau ốm...) nên ban lãnh đạo chi hội đồng ý cho bà Dung vay mượn. Tuy nhiên, bà Dung chỉ trả lãi vài tháng đầu rồi thôi. Gần đây, hay tin bà Dung bỏ trốn, điện thoại không liên lạc được nên các chi hội người cao tuổi đã làm đơn tố cáo.

Theo đại diện lãnh đạo UBND phường Đống Đa, bà Bùi Thị Mỹ Dung bất ngờ có đơn xin nghỉ việc vì lý do cá nhân hồi tháng 5/2019. Đảng ủy phường Đống Đa đã tổ chức họp về vụ việc này và sau đó thống nhất cho bà Dung nghỉ việc. Gần đây, các cơ quan chức năng phường Đống Đa liên tiếp nhận được đơn thư tố cáo bà Dung vay mượn tiền rồi không chịu trả. Hiện UBND phường Đống Đa chưa thống kê được tổng số tiền mà bà Dung đã vay mượn.

Lãnh đạo phường Đống Đa cho biết thêm, thời điểm bà Dung làm đơn xin nghỉ việc thì lãnh đạo phường chưa hay biết và chưa nhận được đơn thư tố cáo việc vay mượn tiền rồi không chịu trả. Gần đây, mới nghe phản ánh của người dân. Hiện tại, gia đình bà Dung không có mặt tại địa phương. Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Tác giả: Quang Đạt

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP