Trong nước

Cẩm Xuyên gặp mặt quý vị linh mục, sư trụ trì trên địa bàn

Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Cẩm Xuyên vừa tổ chức gặp mặt các linh mục, sư trụ trì trên địa bàn nhân dịp đón xuân Bính Thân năm 2016. Dự buổi gặp mặt có đại diện. Ở huyện có các đồng chí Đặng Quốc Cương – TUV, Bí thư huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Hà Văn Bình – Phó bí thư thường trực huyện ủy; đồng chí Phạm Đăng Nhật – Phó bí thư huyện ủy, chủ tịch UBND huyện; các đồng chí UVBTV huyện ủy. Các vị linh mục, sư trụ trì ở các xứ đạo; sư trụ trù các chùa Cầm Sơn, Yên Lạc, Thượng Đẳng.

hatinh24h
Các đồng chí lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng các linh mục, sư trụ trì.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Phạm Đăng Nhật – Phó bí thư huyện ủy, chủ tịch UBND huyện đã chúc mừng các vị linh mục, sư trù trì, đồng thời thông báo về những thành tựu nổi bật mà huyện Cẩm Xuyên đã đạt được trong năm 2015, trong đó nổi bật là năm 2015, Cẩm Xuyên có thêm 4 xã về đích NTM. Nâng tổng số xã về đích NTM của huyện lên 7 xã. Đồng thời khẳng định, trong thành tựu chung đó có sự đóng góp rất lớn của các linh mục, sư trụ trì, bà con có đạo trong thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước, thực hiện các phong trào thi đua, xây dựng mối đoàn kết lương giáo.

Trong buổi gặp mặt các vị linh mục, sư trụ trì cũng đã phát biểu chia sẽ về tình hình an ninh trật tự, tình trạng chơi game trong học sinh, vấn đề giáo dục, vệ sinh môi trường, hệ thống giao thông tại các xứ đạo, họ đạo còn có những tồn tại, hạn chế. Đồng thời cảm ơn sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho đồng bào có đạo hoạt động tín ngưỡng, tự do tôn giáo, xây dựng tôn tạo các cơ sở thờ tự


Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Đặng Quốc Cương – TUV, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã chúc mừng quý vị linh mục, sư trụ trì nhân dịp chuẩn bị đón chào năm mới Bính Thân. Bên cạnh đó khẳng định, cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ huyện Cẩm Xuyên luôn tôn trọng, ghi nhận và đánh giá cao sự nổ lực của bà con có đạo, đặc biệt là sự đóng góp của quý vị linh mục, sư trụ trì trong việc hướng dẫn, chăn dắt bà con có đạo sống “ tốt đời, đẹp đạo”, “sống phúc âm giữa lòng dân tộc”, thực hiện  “đạo pháp dân tộc xã hội chủ nghĩa”, các phong trào thi đua, chung sức xây dựng NTM… Bên cạnh đó, đồng chí bí thư huyện ủy cũng thông tin đề quý vị linh mục, sư trụ trì một số nội dung liên quan đến xây dựng NTM, đồng thời mong muốn trong thời gian tới các linh mục, sư trụ trì và đồng bào có đạo sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, xây dựng mối đoàn kết lương, giáo, chung sức xay dựng NTM, xây dựng quê hương Cẩm Xuyên ngày càng vững mạnh. Đồng chí  cũng tiếp nhận các ý kiến phát biểu của các vị linh mục, sư trù trì và sẽ tập trung chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, các xã, thị trấn liên quan khảo sát, xem xét các vấn đề mà các vị linh mục, sư trụ trì kiến nghị, đề xuất và có lộ trình thực hiện, chấn chỉnh.

Hồng Phượng – Ngọc Long

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP