Cẩm Xuyên

Cẩm Xuyên: Cổng chào xuống cấp, dân bất an khi đi qua đường

Dù đã bong tróc nhựa, xuống cấp nghiêm trọng nhưng cổng chào tại tổ dân phố 13, thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) vẫn không được sửa chữa, nâng cấp khiến người dân rất bất an khi đi qua.

Tin tức cho biết, cổng chào tại tổ dân phố 13, thị trấn Cẩm Xuyên được xây dựng từ năm 2011 do Công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Sabeco – Hà Nội tài trợ, đầu tư và đã đưa vào sử dụng được 5 năm. Cổng chào đặt ngay sát QL1A, trên đoạn đường nối thị trấn Cẩm Xuyên xuống khu du lịch biển Thiên Cầm (huyện Cẩm Xuyên).

Cổng chào xuống cấp, dân bất an khi đi qua đường - Ảnh 1

Toàn cảnh cổng chào đã bị xuống cấp

Trải qua 5 năm khai thác và sử dụng, đến nay công trình đã xuống cấp nghiêm trọng và trở nên nhếch nhác. Theo quan sát, trên cổng chào, nhiều tấm nhựa và thanh sắt đã bị bong tróc, hoen rỉ. Thậm chí, các tấm nhựa cứng cũng đã nứt toác, chỉ cần một cơn gió mạnh cũng có thể khiến nó rơi xuống, gây nguy hiểm cho những người dân và phương tiện khi lưu thông qua đây. Cổng chào xuống cấp, dân bất an khi đi qua đường - Ảnh 2

Những mảnh nhựa phía trên cổng chào đã xuống cấp, nhếch nhác và trở thành mối ẩn họa nguy hiểm đối với người dân đi đường.

Tin nhanh qua trao đổi, chị Trương Thị Hồng (SN 1972), trú tại tổ dân phố 13, thị trấn Cẩm Xuyên cho biết: “Tôi kinh doanh hàng tạp hóa ở đây đã nhiều năm, nhiều lúc nhìn các tấm nhựa trên cổng chào bay bay khi có gió, tôi rất lo lắng, sợ rằng nó sẽ rơi trúng đầu người đi đường. Các tấm nhựa đã nứt toác, sẵn sàng rơi xuống đường bất kể khi nào. Chúng tôi cũng không rõ, vì sao công trình đã bị hư hỏng từ lâu mà không thấy cơ quan ban ngành nào tới sửa chữa, khắc phục”.

Liên quan đến vấn đề này, ông Cao Ngọc Tân, Trưởng Phòng văn hóa huyện Cẩm Xuyên cho hay: “Việc người dân phản ánh công trình cổng chào đã xuống cấp, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm là đúng sự thật. Hiện, phòng đã tham mưu và có tờ trình cho UBND huyện để có phương án nâng cấp, sửa chữa nhưng chắc phải chờ Đại hội Đảng xong mới có thể thực hiện được”.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi lại sự xuống cấp tại cổng chào ở tổ dân phố 13, thị trấn Cẩm Xuyên:

 Cổng chào xuống cấp, dân bất an khi đi qua đường - Ảnh 3

 Cổng chào xuống cấp, dân bất an khi đi qua đường - Ảnh 4

Cổng chào xuống cấp, dân bất an khi đi qua đường - Ảnh 5

 Cổng chào xuống cấp, dân bất an khi đi qua đường - Ảnh 6

Các tấm nhựa cứng đã bong tróc, sẵn sàng rơi xuống đường bất cứ lúc nào

 Cổng chào xuống cấp, dân bất an khi đi qua đường - Ảnh 7

 Cổng chào xuống cấp, dân bất an khi đi qua đường - Ảnh 8

Chỉ cần một cơn gió mạnh, các tấm nhựa này sẽ dễ dàng bong ra rơi xuống đường, gây nguy hiểm cho người dân

 Cổng chào xuống cấp, dân bất an khi đi qua đường - Ảnh 9

Cổng chào xuống cấp, dân bất an khi đi qua đường - Ảnh 10

Cổng chào đã bị nứt toác, hoen rỉ, ẩn chứa nhiều hiểm họa đối với người đi đường.

Cổng chào xuống cấp, dân bất an khi đi qua đường - Ảnh 11

Xung quanh chân cổng chào, người dân ngang nhiên tập kết rác thải.

Ngọc Tuấn/ Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP