Xe

Cách khắc phục đèn xe ô tô bị ố vàng tại nhà

Việc vệ sinh cho đèn xe ô tô khi đèn bị ố vàng là điều rất cần thiết, song không phải ai cũng biết cách thực hiện theo những cách dưới đây.

Hệ thống đèn pha của xe ô tô bị vàng ố hay bị mờ sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đối với thẩm mĩ của xe, cũng như khiến độ chiếu sáng khi di chuyển ban đêm giảm đi đáng kể. Vì thế các chủ xe cần vệ sinh khắc phục tình trạng ố vàng trên đèn xe thường xuyên.

Ảnh minh họa vệ sinh đèn xe ô tô: Ảnh đồ họa TS


Vệ sinh đèn pha bị vàng ố bằng dung dịch tẩy rửa kính

Đối với đèn pha xe ô tô nếu các vết bụi bẩn hay vết vàng ố do quá trình sử dụng lâu dài và độ ẩm do mưa gây ra lọt vào bên trong thì bạn nên tháo kính đèn pha ra và vệ sinh phía bên trong mặt kính bằng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng dành cho mặt kính ô tô sau đó lắp lại đèn xe như ban đầu. Sau đó dùng dung dịch tẩy rửa vệ sinh bề mặt ngoài của đèn xe một lần nữa và lau khô đèn xe bằng khăn mềm, lưu ý khi thực hiện bạn nên cẩn thận và chỉ thực hiện khi bạn có đủ hiểu biết về tháo lắp đèn xe ô tô.

Vệ sinh đèn pha ô tô bằng kem đánh răng

Kem đánh răng không chỉ có tác dụng làm sạch răng, mà nó còn giúp tẩy rửa các lớp cặn bẩn bám lâu ngày trên mặt kính hay nhựa của đèn pha ô tô rất hiệu quả mà cách thực hiện lại cực kỳ đơn giản. Chỉ cần cho một lượng kem đánh răng vào khăn mềm hay miếng rữa chén mềm và đó chà trực tiếp lên bề mặt đèn xe, sau đó rữa sạch lại bằng nước bạn sẽ thấy các lớp ố vàng hay cặn bẩn sẽ được loại bỏ đáng kể. Tuy nhiên phương pháp này chỉ giúp làm sạch đèn pha trong thời gian ngắn nên phải thực hiện thường xuyên để đèn pha xe bạn có thể chiếu sáng hiệu quả hơn.

Tác giả: THANH SƠN T/H

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP