Trong nước

Bộ Tư pháp vào cuộc làm rõ nguyên nhân cá chết

Chiều 4/5, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc làm việc với tỉnh Hà Tĩnh để nắm tình hình và khắc phục sự cố vụ hải sản chết bất thường trong thời gian qua. Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Huyên và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn tiếp và làm việc với đoàn.

hatinh
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn báo cáo tình hình chỉ đạo khắc phục sự cố cá chết bất thường trên địa bàn

Ngay sau khi xẩy ra hiện tượng cá chết bất thường, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đã kiểm tra thực địa, chỉ đạo các Sở, ngành, địa phương và các cơ quan chuyên môn tiến hành kiểm tra, lấy mẫu, theo dõi diễn biến tình hình; thực hiện đồng bộ các biện pháp xử lý cá chết, đảm bảo vệ sinh môi trường; kịp thời hỗ trợ ngư dân và phối hợp với các cơ quan chuyên môn Trung ương tìm nguyên nhân gây ra hiện tượng cá chết.

Tỉnh cũng đã khuyến cáo các giải pháp bổ cứu nuôi trồng, khai thác thủy hải sản; triển khai thực hiện các nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về khắc phục sự cố cá chết bất thường.

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc: Bộ Tư pháp sẽ đồng hành với Hà Tĩnh, phối hợp với các Bộ, ngành để sớm tìm ra nguyên nhân hải sản chết bất thường.

Sau khi nghe báo cáo của lãnh đạo Hà Tĩnh, Thứ Trưởng Bộ Tư pháp đã chia sẻ với Hà Tĩnh về những khó khăn trong thời gian qua. Thứ trưởng đánh giá cao nỗ lực của địa phương trong việc huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để tìm các biện pháp khắc phục, kịp thời động viên, hỗ trợ ngư dân, người nuôi trồng thuỷ sản khôi phục sản xuất.

Thứ Trưởng Bộ Tư pháp khẳng định sẽ đồng hành với Hà Tĩnh, phối hợp với các Bộ, ngành để sớm tìm ra nguyên nhân hải sản chết bất thường vừa qua.

Phan Dung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP