Thế giới

Bị bắt khi 'dắt chồng' ra đường để né lệnh giới nghiêm, người vợ quả quyết: 'Tôi chỉ đang dắt chó đi dạo'

Khi được hỏi lý do tại sao lại vi phạm lệnh giới nghiêm, người vợ giải thích rằng cô chỉ đang “dắt chó đi dạo”.

Vào khoảng 21h tối 10/1, một người phụ nữ 24 tuổi ở thành phố Québec (Canada) và chồng của cô bị phát hiện đã vi phạm lệnh giới nghiêm. Theo đó, để ngăn ngừa sự lây lan của virus corona, người dân không được phép ra khỏi nhà vào ban đêm, chỉ được ra ngoài gần khu vực nhà mình từ 20h đến 5h với một số lý do nhất định như đi mua thuốc hoặc dắt chó đi dạo trong bán kính 1km.

Tuy nhiên, khi chính quyền thành phố áp lệnh giới nghiêm mới chỉ được khoảng 1 tiếng, cảnh sát đã bắt gặp người phụ nữ này “dắt” anh chồng 40 tuổi đi dạo trên phố. Điều đáng ngạc nhiên hơn là lúc đó người chồng đang đeo xích chó, đầu dây bên kia được nắm bởi người vợ.

Vợ 'dắt chồng' đi dạo để né lệnh giới nghiêm. Ảnh minh họa


Khi được hỏi lý do tại sao lại vi phạm lệnh giới nghiêm, người vợ giải thích rằng cô chỉ đang “dắt chó đi dạo”. Cặp vợ chồng cố cãi rằng họ không hề vi phạm các quy định giới nghiêm của thành phố.

“Người chồng đeo một sợi dây xích chó trên cổ, trong khi đó người vợ lại chỉ tay về phía chồng và nói rằng cô chỉ đang dắt chó của mình đi dạo – một trong những lý do ngoại lệ của chính quyền trong lệnh giới nghiêm”, một phát ngôn viên của sở cảnh sát nói.

Cảnh sát nói với báo chí địa phương rằng cặp vợ chồng này có thái độ không hợp tác và lý do “dắt chó đi dạo” của họ không thể biện minh cho việc cả hai rời khỏi nhà. Cặp vợ chồng bị phạt 900 bảng Anh (khoảng 28.3 triệu đồng) mỗi người. Tuy nhiên, cặp đôi này vẫn ngoan cố từ chối nộp tiền phạt.

Tác giả: Phương An

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP