Pháp luật

Bắt quả tang 40 dân chơi 'đập đá' trong quán karaoke

Mặc dù đang phải tạm dừng hoạt động để phòng, chống dịch COVID-19, nhưng chủ cửa hàng vì hám lợi vẫn cho thuê 4 phòng hát để các đối tượng tập trung hát, sử dụng chất ma tuý.

Trước đó, khoảng 15 giờ 30 phút ngày 23/5, Công an huyện Triệu Sơn (Thanh Hoá) bắt quả tang 40 đối tượng (23 nam, 17 nữ) đang tụ tập tại 4 phòng hát của quán karaoke Tân Lan, thị trấn Nưa (huyện Triệu Sơn) để tổ chức sử dụng ma tuý tổng hợp dạng đá, kẹo và bóng cười.

40 đối tượng tập trung nhảy múa, sử dụng chất ma tuý tại quán karaoke


Tại chỗ, Công an huyện Triệu Sơn đã thu giữ 2 viên ma tuý tổng hợp dạng kẹo, 1 gói ma tuý tổng hợp dạng đá, 30 bình khí N2O, 30 quả bóng cười đã qua sử dụng và nhiều tang vật liên quan đến việc tổ chức sử dụng trái phép ma tuý và bóng cười (một loại hóa chất gây ảo giác cực mạnh).

Các đối tượng bị bắt giữ đến từ các tỉnh Gia Lai, Bắc Ninh và các huyện Đông Sơn, Mường Lát, Bá Thước, Thiệu Hoá, Nông Cống và TP Thanh Hoá. Qua xét nghiệm nhanh, có 22/40 đối tượng cho kết quả dương tính với các chất ma túy.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Lê Thị Lan (SN 1972) là chủ quán Karaoke Tân Lan ở thị trấn Nưa đã thừa nhận: Mặc dù đã ký cam kết với chính quyền địa phương về dừng hoạt động Karaoke để phòng chống dịch COVID - 19 nhưng do hám lời nên đã cho đối tượng Dương Khắc Hùng (SN 1994) ở xã Đông Nam, huyện Đông Sơn thuê 4 phòng hát nói trên để các đối tượng tổ chức sử dụng ma túy. Trước đó, ngày 19/4/2021, Dương Khắc Hùng đã bị Công an TP Thanh Hóa bắt, khởi tố bị can và ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Tang vật vụ việc. Ảnh: Công an Thanh Hoá


Ngoài ra, chủ quán Lê Thị Lan còn đi mua bóng cười và 30 bình khí N20 loại 3kg về để bán lại cho các đối tượng này sử dụng và nhảy múa thác loạn ở quán karaoke nhà mình để kiếm lời.

Tang vật vụ việc. Ảnh: Công an Thanh Hoá


Vào cuối năm 2020 quán karaoke của Lê Thị Lan cũng đã bị Chủ tịch UBND thị trấn Nưa, huyện Triệu Sơn ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 7,5 triệu đồng về hành vi vi phạm các quy định của nhà nước về phòng chống dịch COVID - 19.

Hiện nay, Công an huyện Triệu Sơn đang phối hợp với các ngành chức năng trên địa bàn huyện yêu cầu cả 40 đối tượng bị bắt giữ tại quán karaoke của Lê Thị Lan phải khai báo y tế; đồng thời phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân huyện Triệu Sơn điều tra, làm rõ hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy; vi phạm quy định của nhà nước về phòng chống dịch COVID - 19 của chủ quán Lê Thị Lan cùng các đối tượng có liên quan để xử lý theo quy định.

Tác giả: Hoàng Lam

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP