Pháp luật

Bắt giang hồ mạng Quang Rambo

Đỗ Văn Quang (Quang Rambo, 35 tuổi) và bốn người khác bị Công an Hà Nội tạm giữ để điều tra.

Ngày 13/8, CATP Hà Nội cho biết, đơn vị này hiện đang tạm giữ hình sự Đỗ Văn Quang (SN 1984, quê Vĩnh Phúc) thường gọi là Quang Rambo cùng 4 đối tượng khác do liên quan đến một vụ đòi nợ thuê trên địa bàn Hà Nội

Quang Rambo trú tại phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội là đối tượng hình sự, đã quy tụ nhiều đàn em từ tỉnh ngoài như Thanh Hóa, Hưng Yên... về Hà Nội hoạt động cho vay lãi và nhận "cáp" đòi nợ thuê.

Quang Rambo tại Phòng CSHS - CATP Hà Nội. Ảnh: ANTĐ

Theo thông tin ban đầu, cơ quan công an xác định vào đầu tháng 4/2019, Đỗ Văn Quang câu kết với đối tượng Nguyễn Đức Nhân (SN 1986, trú tại phường Giang Biên, quận Long Biên, Hà Nội) nhận đòi khoản nợ 1,1 tỷ đồng cho Đỗ Văn Thịnh (SN 1986, quê Thái Bình).

Đây là tiền công nợ hợp đồng thầu xây dựng giữa Thịnh và công ty của anh Đặng Minh V, trên địa bàn quận Hà Đông. Nếu đòi được Thịnh nói sẽ "bồi dưỡng cho anh em", nhưng không nói số tiền cụ thể.

Thực hiện "hợp đồng", Nhân cùng các đối tượng trong nhóm của Nhân là Nguyễn Văn Huy, Nguyễn Xuân Linh, Nguyễn Văn Khánh cùng trú tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội; Quang cùng các đối tượng Quyết, Dũng râu... nhiều lần đi cùng Thịnh đến công ty trên địa bàn quận Hà Đông, Hà Nội tìm gặp anh Đặng Minh V để đòi tiền nợ.

Tại đây, các đối tượng chửi bới, thậm chí đe dọa dùng súng bắn bị hại. Ngoài ra, nhóm đối tượng này còn đuổi nhân viên công ty, theo dõi gia đình Giám đốc công ty, chụp ảnh vợ con họ, buộc anh Đặng Minh V phải trả số tiền 200 triệu đồng để các đối tượng chia nhau.

Ngày 9/8, Phòng CSHS - CATP Hà Nội đã bắt và tạm giữ hình sự 5 đối tượng trong ổ nhóm là Đỗ Văn Quang; Nguyễn Đức Nhân; Đỗ Văn Thịnh; Nguyễn Văn Huy (SN 2001, trú tại phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội); Nguyễn Xuân Linh (SN 1989, trú tại xã Nghi Kim, TP Vinh, tỉnh Nghệ An).

Được biết, Đỗ Văn Quang có quan hệ thân thiết với nhóm Dũng "trọc", Huấn "hoa hồng" và cả Khá "bảnh".

Trước khi bị bắt, Quang Rambo và đàn em liên tục phát trực tiếp hoặc đăng video trên mạng xã hội những hình ảnh xăm trổ, đầu trọc, đeo kính đen, đeo dây chuyền, nhẫn to, khoe tiền để khuếch trương thanh thế.

Facebook của Quang Rambo có tới 135.000 lượt theo dõi. Những hành động của Quang và băng nhóm khiến giới trẻ có những suy nghĩ lệch lạc, từ đó gây ra những hệ luỵ xấu trong xã hội.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: Báo Đất Việt

  Từ khóa: Quang Rambo , giang hồ mạng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP